ป.ป.ส. เปิดปฏิบัติการปราบปรามนักค้ายาเสพติดในพื้นที่เป้าหมาย (Quick Win) เครือข่าย"หรั่ง พระราม2"

เมื่อวันที่ 24 ต.ค. 65 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9 สั่งการให้ พ.ต.อ.ธีระชัย เด็ดขาด รอง ผบก.น.9 พร้อมด้วย พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม พ.ต.อ.ธิติพงษ์ สียา ผกก.สส.บก.น.9 นายอุดมชัย โลหณุต ผอ.ปปส.กทม. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สน.ท่าข้าม ,กก.สส.บก.น.9 และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.กทม. รวมจำนวน 40 นาย ร่วมกันนำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายเครือข่ายและกลุ่มเพื่อนสนิท "หรั่ง พระราม 2” จำนวน 4 เป้าหมาย ในพื้นที่ สน.ท่าข้าม

ผลการตรวจค้นสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 ราย ในข้อหา “จำหน่ายยาเสพติด และเสพยาเสพติดโดยผิดกฎหมาย” จำนวน 1 ราย ข้อหา “มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” จำนวน 1 ราย และข้อหา “ครอบครองและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” จำนวน 1 ราย เพิ่ม สำหรับข้อหาครอบครองและเสพยาเสพติด หากมีพยานหลักฐานหรือมีพฤติการณ์ว่าจำหน่ายด้วยจะต้องถูกดำเนินคดี มีโทษจำคุกถึง 15 ปีและถูกยึดทรัพย์สินด้วย แม้จะมียาบ้าแค่ 1 เม็ด

นอกจากนี้ยังสามารถยึดของกลางยาเสพติด ได้แก่ ยาบ้า 170 เม็ด,ไอซ์ 2 กรัม, คีตามีน 0.37 กรัม และอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุน จำนวน 2 กระบอก สำหรับทรัพย์สินที่ยึดไว้ตรวจสอบ เป็นเงินสด จำนวน 4,150 บาท ,รถจักรยานยนต์ และสมุดบัญชีธนาคารรวม 8 เล่ม เบื้องต้นจึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สน.ท่าข้ามเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้เมื่อวันที่ (23 ต.ค. 65) เวลา 05.30 -10.00 น. เจ้าหน้าที่เปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเพื่อปราบปรามนักค้ายาเสพติดพื้นที่เป้าหมาย (Quick Win) ในพื้นที่ สน.ท่าข้าม บางขุนเทียน กทม. เพื่อลดความเดือดร้อนของประชาชน กวาดล้างอาชญากรรม ลดการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่ชุมชน และตรวจสอบการใช้อาวุธปืนของเครือข่าย “หรั่ง พระราม 2”ที่ปรากฏทางสื่อมวลชนว่ามีคนร้าย เป็นชายฉกรรย์ 7-8 คน ก่อเหตุใช้อาวุธปืน ยิงรถยนต์ และทุบหัว เหยื่อภายในพูลวิลล่า ย่านจอมเทียน จนทำให้มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย โดยหนึ่งในผู้ก่อเหตุคือ นายจิรโรจน์ วัฒนะ ฉายา อายุ 29ปี หรือ ‘หรั่ง พระราม2’ ซึ่งวงจรปิดจับภาพเอาไว้ได้  กระทั่งเจ้าหน้าที่ขอศาลพัทยาเพื่อออกหมายจับ ต่อมานายจิรโรจน์ "หรั่งพระราม2"พร้อม นายบุญฤทธิ์ จิตรมา หรือ “ฉุย บางบอน”อายุ 24 ปี และ นายสราลัญ ยอดทัด หรือ  “ท็อป ตลิ่งชัน” อายุ 23 ปี ติดต่อเข้ามอบตัวที่ สภ.พัทยา พร้อมของกลางอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ เมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา