คืบหน้าข่าวเจ้าภาพยิงปืนขึ้นฟ้า เหตุจากไม่พอใจที่แดนซ์เซอร์ไม่รับเงินทิป ก่อนชักปืนยิงขึ้นฟ้าระบายอารมณ์ ตำรวจเข้าจับกุมตัวพร้อมแจ้ง 2 ข้อกล่าวหา และเสนอถอนใบอนุญาต ป.4

24 ต.ค. 65 มีผู้ที่เข้าร่วมงานบุญกฐิน ได้บันทึกคลิปวีดีโอ พร้อมข้อความ “มาววกร่างเก๋ายิงปืนขึ้นฟ้ารัวๆๆ ตกใส่คนจะเกิดอันตรายอะไร จับปรับอย่างเดียวไม่พอต้องยึดใบอนุญาติด้วยเจ้าภาพกร่างยิงปืนหน้าเวทีหมอลำงานบุญกฐิน บ.หัวนา ม.2 ต.โนนข่า อ.พล จ.ขอนแก่น ยิ่งลั่นจนหมดแม็ก โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นการกระทำไม่สมควรเป็นอย่างยิ่ง จึงอยากให้เป็นข่าวเตือนภัยสังคม” โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ต.ค. 65 ที่ผ่านมา

 

               นายอิงน้ำ ช่างภาพประจำวงหมอลำประยูร บังเทิงศิลป์ เจ้าของคลิปดังกล่าวเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่คณะหมอลำทำการแสดงได้ประมาณกว่า 1 ชั่วโมง เป็นช่วงการแสดงตลก จังหวะนั้นมีชายคนหนึ่งทราบภายหลังว่าเป็นลูกชายเจ้าภาพจัดงานกฐิน ที่จ้างคณะหมอลำที่ตัวเองอยู่มาทำการแสดง ลุกขึ้นชักปืนแล้วยิงขึ้นฟ้าไป 7 นัด ก่อนที่ตำรวจจะเข้ารวบตัวทันที ซึ่งในงานจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง มาดูแลความปลอดภัยตามปกติ ก่อนจะนำตัวไปที่ สภ.พล ดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งขณะเกิดเหตุนั้นทุกคนต่างแตกตื่นจากเสียงปืนที่ลูกชายเข้าภาพรัวขึ้นฟ้าถึง 7 นัด ตกใจและหวาดกลัวกับเหตุการณ์อย่างมาก ก่อนที่เหตุการณ์จะสงบลง และพักการแสดงประมาณ 30 นาที โดยทางผู้ใหญ่บ้านได้ขึ้นเวทีถามชาวบ้านว่าจะให้จัดต่อหรือเลิกการแสดง ซึ่งตามสัญญาเล่นถึงเวลาตี3 โดยชาวบ้านโหวตเสียงส่วนใหญ่ให้เล่นต่อแต่พอทำการแสดงไปได้สักพัก ก็มีวัยรุ่นที่เต้นอยู่หน้าเวทีหมอลำ ทะเลาะวิวาทกันอีกรอบ แต่ไม่ได้เกี่ยวกับการยิงปืนของลูกชายเจ้าภาพ ทางเจ้าหน้าที่จึงสั่งยกเลิกการแสดงทันที ในเวลาประมาณเที่ยงคืนก่อนจะแยกย้ายกันไป ซึ่งขณะที่คณะหมอลำทำการแสดงได้เพียงชั่วโมงกว่า ลูกชายเจ้าภาพก่อนที่จะยิงปืนขึ้นฟ้านั้น ก็มาเต้นอยู่หน้าเวทีด้วย พร้อมทั้งนั่งกินดื่มตามปกติกับคนอื่นๆ ก่อนจะลูกขึ้นชักปืนแล้วยิงขึ้นฟ้าไป 7 นัดตามคลิป และก็ไม่มีใครทราบว่าเป็นเพราะอะไรจึงทำแบบนั้น

 

               พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารณ์ ผกก.สภ.พล เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุชื่อนายธีรศักดิ์ อายุ 37 ปี มีใบอนุญาต ป.4 เป็นอาวุธปืนพกสั้นยี่ห้อ โคล์ ชนิดกึ่งอัตโนมัติ ขนาด .45 มม. สีดำ หลังรับแจ้งเหตุตำรวจได้เข้าตรวจสบพร้อมยึดอาวุธปืนดังกล่าว พร้อมลูกกระสุนจำนวน 1 นัด จากการตรวจสอบอาวุธปืนพบว่า ปืนกระบอกดังกล่าว ได้ขอใบอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ออกที่ว่าการอำเภอเมืองจังหวัดสมุทรสาคร จากนั้นทางบ้านได้เป็นเจ้าภาพจัดงานทอดกฐินจึงได้เดินทางกลับมาร่วมงาน แต่เนื่องจากวันเกิดเหตุได้ดื่มสุราจนเมา พร้อมกับพกอาวุธปืนมาในกระเป๋าสะพาย จากนั้นจะแจกทิปให้แดนซ์เซอร์แต่ทางแดนซ์เซอร์ไม่รับเงิน จึงทำให้เกิดความไม่พอใจ จึงได้ใช้อาวุธปืนดังกล่าวยิงขึ้นฟ้าไปหลายนัด จากนั้นตำรวจได้รับแจ้งจึงได้เดินทางไปควบคุมตัวมา พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหา  “พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือ ทางสาธารณะที่จัดให้มีงานรื่นเริง  โดยไม่ได้รับใบอนุญาตจากนายทะเบียน และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือ ทางสาธารณะที่จัดให้มีงานรื่นเริง โดยไม่มีเหตุอันควร  และยิงปืนโดยไม่มีเหตุอันควร” พร้อมเสนอให้ถอนใบอนุญาต ป.4 ด้วย.