"ชนะศักดิ์" ฟาด "นพ.ชลน่าน" หัวหน้าเพื่อไทย กลายเป็นนักปั่นยุแยงตะแคงรั่ว อย่ามาเสี้ยมให้ 3 ป. แตกแยก ไม่มีวันเด็ดขาด เอาไว้ชาติหน้าตอนบ่ายๆ

วันที่ 24 ตุลาคม 2565 นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกมาวิจารณ์แนวความคิดของพรรคพลังประชารัฐว่า เรื่อง "หมดที่ลุงตู่ สู่ลุงป้อม" โดยนายชนะศักดิ์ กล่าวว่า พรรคการเมืองของแต่ละพรรคมีจุดยืน อุดมการณ์ต่างกัน ใครจะเสนอใครเป็นแคนดิเดตนายกฯ ก็เป็นสิทธิของพรรคการเมืองนั้น นพ.ชลน่าน ไม่ควรจะออกมาวิจารณ์โจมตี ควรกวาดบ้านตัวเองก่อนดีไหม แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทยจะมีชื่อหัวหน้าพรรคเพื่อไทยติดโผกับเขาด้วยหรือเปล่าก็ยังไม่รู้

"เพราะสภาพของหมอชลน่านที่กุมเป้าโค้งหัวคำนับให้ลูกสาวเจ้าของพรรค ตนเองเห็นแล้วน่าเวทนา สภาพไม่ต่างจากไพร่พลแบกหามเสลี่ยงให้นายนั่ง ไม่ได้สะท้อนภาพความเป็นแม่ทัพ ในนามหัวหน้าพรรคเพื่อไทยแต่อย่างใด"

นายชนะศักดิ์ กล่าวต่อว่า หมอชลน่านไม่ต้องมาเสี้ยมให้ พล.อ.ประวิตร กับ พล.อ.ประยุทธ์ แตกคอกัน ตนยืนยันว่า 3 ป. ยังกลมเกลียวรักใคร่กันดี และยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ เข้าใจและเข้าถึงปัญหาความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี และตลอดระยะเวลาการเป็นนายกฯ มีนโยบายแก้ไขความทุกข์ยากให้พี่น้องประชาชนได้อย่างเป็นรูปธรรม ผลงานชัดเจนมากมายกว่าในยุคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลอีก เพราะไม่มีผู้นำที่คิดโกงบ้านโกงเมืองจนร่ำรวย

"ไม่เหมือนเจ้าของพรรคบางคน ที่วันๆ คิดอยากจะกลับมามีอำนาจ เพื่อให้ตัวเองได้กลับบ้านโดยไม่ต้องติดคุก หาได้ให้ความสำคัญกับพี่น้องประชาชนแต่อย่างใด" นายชนะศักดิ์ กล่าว