บรรยากาศ การรำบวงสรวงองค์พญาศรีสัตตนาคราช ก่อนลงว่ายน้ำข้ามโขง ของโตโน่ ขณะที่ยอดบริจาคพุงทะลุเป้า

บรรยากาศการรำบวงสรวงองค์พญาศรีสัตตนาคราช ของเหล่านางรำกว่าสองร้อยคน เพื่อบวงสรวงขอพรให้โตโน่ ว่ายน้ำข้ามโขงได้สำเร็จ เริ่มคึกคักตั้งแต่เช้า ซึ่งสภาพอากาศได้มีฝนตกลงมาช่วงประมาณตีสี่ แต่เมื่อถึงเวลาทำพิธีฝนก็หยุดตก
โดยเหล่านางรำจำนวนกว่าสองร้อยคนได้มารวมตัวกันที่บริเวณงานตั้งแต่เช้า โดยพิธีบวงสรวงจะเริ่มหลังจากที่โตโน่เดินทางมาถึงบริเวณพิธี หลังจากทักทายแฟนคลับแล้วพิธีบวงสรวงก็เริ่มขึ้นโดยพระอาจารย์เทพนรินทร์ ชินรังสี เจ้าอาวาสวัดเทพนรินทราราม เป็นผู้นำสวดในพิธีบวงสรวงในครั้งนี้

หลังพิธีบวงสรวงเหล่านางรำจำนวน 280 นางรำพร้อมด้วยเหล่าดารา โดยเฉพาะ ดาราสาว ณิชา แฟนสาวของโตโน่ ก็ร่วมพิธีรำบวงสรวงในครั้งนี้ด้วย โดยรอบ ๆ บริเวณมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมและร่วมกิจกรรมของโตโน่ในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

โตโน่จะลงว่ายน้ำ ที่บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราชในเวลา 10.00 น. และจะขึ้นฝั่งที่บริเวณท่าน้ำวัดกลาง ที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 1 กิโลเมตร เพื่อทำกิจกรรมขอรับบริจาคจากชาวบ้าน ที่มาติดตามกิจกรรมในครั้งนี้ หลังจากนั้นก็จะลงว่ายน้ำอีกครั้งหนึ่ง แล้วขึ้นฝั่งที่ท่าน้ำศาลาแสงสิงแก้ว บริเวณหน้าวัดพรอินทร์แปลง พร้อมทำกิจกรรมขอรับบริจาคอีกครั้งหนึ่ง

หลังจากนั้นก็จะว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงไปขึ้นฝั่งที่ท่าน้ำวัดพระธาตุศรีโคตรตะบองเมืองท่าแขกแขวงคำม่วน สปป.ลาว และทำกิจกรรมที่วัดก่อน จะเดินทางไปที่โรงพยาบาลแขวงคำม่วน เพื่อพบปะกับทีมแพทย์และพยาบาล หลังจากนั้นก็มาพักรับประทานอาหาร และพักผ่อนที่โรงแรมริเวอร์เรีย ริมฝั่งโขงของเมืองท่าแขก หลังจากนั้นก็จะเดินทางไปที่หาดทรายบ้านนาเมืองที่อยู่ทางตอนเหนือของเมืองท่าแขกแล้วลงว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงกลับมาขึ้นฝั่งที่บริเวณท่าน้ำองค์พญาศรีสัตตนาคราชอีกครั้ง

ซึ่งตามหมายกำหนดการณ์คาดว่าโตโน่จะว่ายน้ำกลับมาขึ้นฝั่งไทยอีกครั้งในเวลาประมาณ 16.30 น.และเมื่อถึงฝั่งแล้วก็จะมีกิจกรรมนำเอาอุปกรณ์ที่โตโน่ใส่ว่ายน้ำในวันนี้ อาทิเช่น แว่นตา เสื้อ เป็นต้น มาประมูลเพื่อสมทบทุนเพิ่มเติมอีกด้วย

โดยตามฤกษ์กำหนดลงน้ำโขง เวลา 10.09 น. โตโน่เข้าไปกราบตักแม่ และแม่ได้ให้พร ก่อนจะเดินลงไปที่โป๊ะ

โดยโตโน่ นำพวงมาลัยกราบไหว้ ก่อนจะกระโดดลงน้ำ ซึ่งโตโน่ กระโดดลงน้ำโขง เวลา 10.15 น. ท่ามกลางเสียงเชียร์ของผู้ที่มาให้กำลังใจ 

ทั้งนี้เมื่อเวลา 10.28 น. โตโน่ ขึ้นฝั่งไทย

ล่าสุด เมื่อ 12.09 น. โตโน่ ว่ายน้ำข้ามโขงขึ้นฝั่ง สปป.ลาว ที่วัดพระธาตุศรีโคตรตะบองเมืองท่าแขกแขวงคำม่วน ท่ามกลางการต้อนรับอาย่างอบอุ่น 

 

ขณะที่ยอดบริจาค

ส่วนยอดบริจาค เมื่อเวลา 10.26 น. 29,163,858 บาท

เมื่อ 12.00 น. ยอดบริจาคพุ่งไปถึง 36.0 ล้านบาท 

โดยเมื่อ 13.30 น. ยอดบริจาคอยู่ที่ 43,266,370 บาท