เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว สนธิกำลังหลายหน่วยงาน เข้าจับกุมผู้ต้องหาหนีหมายจับ ผู้ค้าและเสพยาเสพติด 4 ราย ตามยุทธการพิชิตภัยยาเสพติดในพื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

วันที่ 20 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ภายใต้การสั่งการของ พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว พ.ต.ท.เอกฤทธิ์ จิระมณีมัย รอง ผกก.ฯ พ.ต.อ.วัฒนชัย แสงฤทธิ์ ผกก.สภ.ตาพระยา พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว พ.ต.ท.จิรพัฒน์ เขียวศิริ สว.ส.ทท3 กก.2 บก.ทท.1 พ.ต.ท.ปริญญา จะนทะบุรี ผบ.ร้อย ตชด.124 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตาพระยา ตชด.124 ตชด.125 ตำรวจ กก.2 บก.ปคม. ตำรวจ กก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.2 ตำรวจท่องเที่่ยว ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว ตำรวจ นปส.สระแก้ว ตำรวจ กก.2 บก.ป. ตำรวจ สภ.บ้านทัพไทย ตำรวจ สภ.หนองบอน และเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ตาพระยา กองกำลังบูรพา เข้าจับกุมผู้ต้องหาหนีหมายจับ นายภูมิบดินทร์ หรือโจม พรมสวัสดิ์รักษ์ อายุ อายุ 26 ปี ที่อยู่ 235 ม.5 ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสระแก้ว ที่ 545/2565 ลง 4 ต.ค.65 ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 85 ม.5 ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ข้อหากระทำความผิดฐาน ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อการค้าและจำหน่ายเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต

ทั้งนี้ สำหรับพฤติกรรมของผู้ต้องหา นายภูมิบดินทร์ หรือโจม พรมสวัสดิ์รักษ์ เป็นผู้มีส่วนร่วมจำหน่ายและค้ายาเสพติดในพื้นที่และเป็นที่รู้จักของกลุ่มผู้เสพอย่างดี ซึ่งขณะเข้าจับกุม นายภูมิบดินทร์ฯ ได้ขอให้การ โดยปฏิเสธข้อกล่าวหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 1(เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อการค้าและจำหน่ายเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต แต่ยอมรับว่า เป็นบุคคลเดียวกันตามหมายจับจริง เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมและบันทึกจับกุม เพื่อส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าว ได้บุกเข้าจับกุมตัว นายทนงศักดิ์ มั่งคง ที่อยู่ 257 ม.5 ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ผู้ต้องหารายที่ 2 ตามหมายจับของศาล จ.สระแก้ว ที่ จ546/2565 ลง 4 ต.ค.65 ภายในบ้านเลขที่ 179 ม.6 ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมตแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าและจำหน่ายเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมกับควบคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.ตาพระยา และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ตาพระยา ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ได้เข้าปิดล้อมกระท่อมหลังบ้านไม่มีเลขที่ พื้นที่หมู่ 3 ต.โคคลาน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เพื่อจับกุมตัว นายอุดม ลีรัมย์ อายุ 38 ปี ที่อยู่ 97 ม.3 ต.โคคลาน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว พร้อมของกลางยาเสพติดประเภท 1 (ยาไอซ์) บรรจุในถุงพลาสติกใสชนิดรูดเปิด-ปิดปากถุง 10 ถุง รวมน้ำหนัก 43.5 กรัม ยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) รวม 18 เม็ด ถุงพลาสติกใสบรรจุยาเสพติด และกระเป๋าสะพายสีเทา-ดำ โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เสพยาเสพติดประเภท 1 (ยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย ซึ่งนายอุดมฯ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยรับว่า ของกลางทั้งหมดเป็นของตนเอง และรับว่า ตนเองเสพยาเสพติดมาตั้งแต่วันที่ 18 ต.ค.65 ที่กระท่อมเกิดเหตุจริง จึงนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ตาพระยา ดำเนินคดีตามกฎหมาย

นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตาพระยา ได้เข้าจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มเติมอีก 1 ราย ที่บริเวณกระท่อมหลังบ้านไม่มีเลขที่ ม.3 ต.โคคลาน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ทราบชื่อต่อมาคือ นายจักกฤษฎ์ ทุมประดา อายุ 29 ปี ที่อยู่ 200 ม.5 ต.โคคลาน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว โดยกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยรับว่าเสพยาเสพติดยาไอซ์ มาเมื่อวันที่ 18 ต.ค.65 โดยเสพที่กระท่อมที่เกิดเหตุจริง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ตาพระยา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป