"สนธิญา" ลั่นเคยเป็นนักมวย! เชื่อป้องกันตัวได้ในระดับหนึ่งหากเกิดเหตุเหมือน "ศรีสุวรรณ" ยันเดินหน้าเอาผิด "โน้ส อุดม" ต่อพรุ่งนี้ เผยแอบหวั่น แต่ก็ระวังตัวตลอดเวลา

นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการกฎหมายยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา ถูกบุกชกเข้าที่หน้าจนเกิดเหตุชุลมุน ขณะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน หลังเตรียมเข้าร้องเรียนกองบัญชาการสอบสวนกลางเอาผิดโน้ส อุดม ที่กล่าวพาดพิงถึงการทำงานของรัฐบาลในการแสดงเดี่ยว 13 ว่า ส่วนตัวมองว่าความคิดที่แตกต่างกันเป็นเรื่องปกติ แต่อย่าใช้ความรุนแรงเพราะเราอยู่ในระบบประชาธิปไตย การใช้กำลังขนาดนี้ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์อะไรทั้งสิ้น และจะทำให้สังคมมองภาพไม่ดี เป็นเยี่ยงอย่างให้กับเยาวชน

 

ทั้งนี้ตนยืนยันจะเดินทางไปร้องเอาผิด เดี่ยว13 เหมือนเดิมในวันพรุ่งนี้ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตามกำหนดเดิม ซึ่งในส่วนของตนมีประเด็นที่จะให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบรวม 15 ประเด็น

 

ส่วนกังวลว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นเดียวกันกับนายศรีสุวรรณหรือไม่นั้น นายสนธิญา ตอบว่าตนก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ เพราะตนเองก็เป็นผู้ที่แสดงความคิดเห็นทางด้านการเมืองมา กว่า 16 ปีแล้ว ปัจจุบันยอมรับว่ามีความกลัว ก็ต้องระวังตัว ไม่จำเป็นก็ไม่ไปไหนอยู่แล้ว ทำงานอย่างนี้ก็ต้องระมัดระวังตัวเป็นธรรมดา

 

ส่วนหากเกิดเหตุการณ์เผชิญหน้าเช่นนี้จะมีวิธีการรับมืออย่างไร นายสนธิญา ตอบว่าตนเคยเป็นนักมวย เคยเรียนวิทยาลัยพลศึกษา เรียนทั้งมวยสากลและมวยไทย ตนไม่ได้จะท้าทาย แต่ก็ผ่านประสบการณ์อย่างนี้มาพอสมควร แต่ก็ไม่เคยนำไปใช้ในเรื่องของความคิดต่าง ซึ่งมักจะใช้กับกีฬาเท่านั้น เชื่อว่าจะสามารถป้องกันตัวเองได้ในระดับหนึ่ง และตนก็เป็นผู้ที่ระมัดระวังตัวเป็นพิเศษเวลาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวก็จะคอยสังเกตตลอดเวลาว่ามีใครแปลกหน้าเข้ามาหรือไม่

 

ทั้งนี้ตนขอแสดงความเสียใจกับนายศรีสุวรรณ ที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นด้วย ตนไม่เคยรู้จักเป็นการส่วนตัวกับนายศรีสุวรรณ เคยคุยด้วยก็ไม่กี่ครั้งแต่เมื่อเกิดเหตุวันนี้ก็ได้ขอเบอร์โทรศัพท์ และติดต่อไปพูดคุยให้กำลังใจแล้ว เหตุการณ์อย่างนี้ไม่ควรเกิดขึ้นไม่ว่าเราจะใส่เสื้อสีอะไรก็ตาม ท่านเองจะเคารพใครบุคคลไหนก็ทำไป อีกฝ่ายหนึ่งนับถือบุคคลใดก็ให้ไปตามแบบตรงนั้น ต่างฝ่ายต่างก็ทำกิจกรรมของตัวเองไป