ตำรวจทราบชื่อแล้ว 2 คนร้ายที่ร่วมกันกับพวก ใช้ปืนยาวบุกแฟลตย่านฝั่งธนบุรี เชื่อมีมูลเหตุมาจากธุรกิจค้ากัญชา ขณะเดียวกันยังต้องรอสอบปากคำผู้เสียหายที่ได้รับบาดเจ็บซึ่งยังไม่ยอมให้การกับตำรวจเพิ่มเติม

พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้าคดีกลุ่มผู้ก่อเหตุร่วมกันใช้อาวุธปืนยาว บุกเข้าไปในแฟลตเคหะธนบุรี ถนนพระราม 2 ซอย 60 เขตบางขุนเทียน ทำร้ายร่างกายและทำลายทรัพย์สินภายในห้องพักของผู้เสียหายคนหนึ่ง เหตุเกิดช่วงกลางดึกวันที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา ว่าขณะนี้ผู้ได้รับบาดเจ็บยังไม่ได้ให้การกับพนักงานสอบสวนเพิ่มเติม จึงยังไม่สามารถสอบสวนเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้ เพราะผู้เสียหายแจ้งความเพียงแค่ถูกทำร้ายร่างกาย และอ้างว่าถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุเข้ามาปล้นทรัพย์

แต่ตำรวจเชื่อว่า มีความขัดแย้งเรื่องสิ่งผิดกฏหมายอย่างอื่นอีก เพราะตำรวจมีข้อมูลเกี่ยวกับการตกลงที่จะซื้อขายกัญชาประมาณ 100 กิโลกรัม แต่เกิดปัญหาขัดแย้งกันตกลงกันไม่ได้ ส่วนการตรวจค้นห้องพักของผู้เสียหาย พบเพียงกัญชา ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายอื่น

สำหรับตัวผู้ก่อเหตุ ตำรวจทราบชื่อชัดเจนแล้ว 2 คน อยู่ในกระบวนการออกหมายจับ ขณะที่ผู้ก่อเหตุอื่นอีก 4 คน ที่ปรากฏในภาพวงจรปิดอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลเพิ่มเติม

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังกล่าวถึงกรณีอาวุธปืนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าเป็นอาวุธปืนจริงหรือไม่ โดยจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบแนววิธีกระสุน หรือความเสียหายที่เกิดจากการยิงปืนในที่เกิดเหตุ พบเพียงเศษสะเก็ดตกอยู่จึงเก็บไว้ตรวจสอบ แม้ว่ากลุ่มผู้เสียหายจะให้การกับตำรวจว่ามีการยิงปืนก็ตาม

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังบอกอีกว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บและภรรยามีประวัติถูกดำเนินคดีในพื้นที่ สน.แสมดำ ในความผิดฐานสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และได้มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ตามพระราชบัญญัติมาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ. 2534