"บิ๊กป้อม" เขิน โดนสาวสุราษฎร์ฯ ขอหอมแก้ม เด็กไม่เว้น มาขอกอด กองเชียร์กระหึ่ม "ลุงป้อมสู้ ๆ" พร้อมรับปากจัดหาที่ดินทำกินให้ชาวสวนปาล์ม

วันที่ 17 ตุลาคม 2565 เมื่อเวลา 10.55 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่ พล.อ.ประวิตร รองนายกรัฐมนตรี เดินทางถึงศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มีประชาชนและเกษตรกรผู้ปลูกปาล์มน้ำมัน มารอถือป้ายให้การต้อนรับ

 

 

ทั้งนี้ ระหว่างที่มีกลุ่มเกษตรกรชาวสวนปาล์มมายื่นหนังสือร้องเรียนเรื่องที่ดินทำกิน ได้มีผู้หญิงคนหนึ่งนำพวงมาลัยดอกดาวเรืองมาคล้อง และได้ขอหอมแก้ม พล.อ.ประวิตร พร้อมขอกอด ซึ่งพล.อ.ประวิตร ได้เอียงแก้มให้หอม จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้เดินจับมือทักทายเกษตรกรชาวสวนปาล์ม ที่มายืนถือป้ายขอให้ช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัย ระหว่างนั้นได้มีเด็กผู้ชายตัวเล็ก ๆ 2 คน อายุประมาณ 3-4 ขวบ เข้ามาสวมกอด พล.อ.ประวิตร ท่ามกลางเสียงตะโกนของชาวบ้านกล่าวให้กำลังใจว่า "ลุงป้อมสู้ ๆ" ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิงสูงอายุ โดยตลอดการเดินพบปะชาวบ้าน พล.อ.ประวิตรมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และโบกมือทักทายชาวบ้าน อีกทั้งรับปากชาวบ้านที่เรียกร้องให้จัดหาที่ดินทำกินให้เกษตรกรที่ไม่มีที่ดินทำกินว่า "โอเคครับ จัดเลย"