"พรรคชาติพัฒนากล้า" ได้ฤกษ์ดัน "กรณ์ จาติกวณิช" ขึ้นนั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรค แทน "เทวัญ" เตรียมสู้ศึกเลือกตั้ง

วันที่ 16 ตุลาคม 2565 พรรคชาติพัฒนากล้า ได้จัดประชุมใหญ่สามัญสมาชิกพรรค ที่ห้องลำปลายมาศ โรงแรมแคนทารี่ อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา โดยมีแกนนำและกรรมการบริหารพรรค อาทิ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา ,นายกรณ์ จาติกวณิช ,นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ,นายวัชรพล โตมรศักดิ์,นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี,นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ,นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล เป็นต้น เข้าร่วมประชุมฯ

โดยวาระการประชุม ประกอบด้วย การรายงานความคืบหน้าในการเตรียมการเลือกตั้ง , การปรับปรุงภาพลักษณ์องค์กรของพรรค และการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคแทนตำแหน่งที่ว่าง

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างการประชุม นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคฯ ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคฯ ส่งผลให้กรรมการบริหารพรรคทุกคนสิ้นสภาพ ที่ประชุมใหญ่ฯ สมาชิกพรรคจึงได้มีการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคใหม่ทั้งหมด ซึ่งผลการเลือกตั้ง นายกรณ์ จาติกวณิช ได้รับเลือกตั้งเป็นหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้าคนใหม่ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เป็นเลขาธิการพรรค นายวัชรพล โตมรศักดิ์ เป็นรองหัวหน้าพรรคคนที่ 1 นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เป็นรองหัวหน้าพรรค นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เป็นประธานยุทธศาสตร์พรรค โดยมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ เป็นประธานพรรคฯ ซึ่งกรรมการบริหารพรรคชาติพัฒนากล้าชุดใหม่ มีทั้งหมด 30 คน