ตำรวจสกลนคร จับ 2 ผู้ต้องหาคดียาเสพติด พร้อมของกลางเกือบ 8,000 เม็ด และจับคนร้ายทุบเจดีย์ขโมยเงินปากผี

วันที่ 16 ตุลาคม 2565 ที่ สภ.เมืองสกลนคร จ.สกลนคร พ.ต.อ.พยุงศักดิ์ นามวรรณ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรสกลนคร พ.ต.อ.เสกสรร สุขประเสริฐ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรสกลนคร รักษาการ ผกก.สภ.เมืองสกลนคร ดร.นิยม เวชกามา สส.สกลนคร เขต 2 พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวผลการจับผู้ต้องหาคดียาเสพติดเป็นชาย 2 ราย ทั้งคู่เป็นชาว อ.เมือง จ.สกลนคร จากการขยายผลจับกุมได้ของกลาง ยาบ้าจำนวน 7,962 เม็ด รถยนต์กระบะสีดำ 1 คัน อาวุธปืนดัดแปลงขนาด 9 มม. 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนและโทรศัพท์จำนวนหนึ่ง เหตุเกิดในเขตพื้นที่รับผิดชอบ สภ.เมืองสกลนคร ทั้งนี้เป็นไปตามนโยบายการกวาดล้างขบวนการยาเสพติดของ ผบ.ตร ในพื้นที่รวมถึงสิ่งผิดกฎหมายโดยเฉพาะอาวุธปืนนำทั้งคู่ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

 

 

พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสกลนคร ยังได้แถลงผลการจับกุมนาย นายพรชัย เวียงอินทร์ อายุ 31 ปี ชาวบ้านโนนหอม ต.โนนหอม อ.เมือง จ.สกลนคร ที่ไปทุบทำลายโกศอัฐิของชาวบ้านวัดป่าโนนหอม เพียงเพื่อขโมยเอาเงินในโหลอัฐิไป จนสร้างความเศร้าใจแก่ชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก

โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้ลงมือในวันออกพรรษาภายหลังชาวบ้านประกอบพิธีเวียนเทียนแล้วเสร็จพอคนกลับบ้านหมดจึงลงมือได้เงินไปเพียง 100 กว่าบาท เพราะก่อนหน้านี้เห็นชาวบ้านเวลามาประกอบพิธีบรรจุอัฐิลงโกศ จะใส่เงินไว้ในโหล ที่ทำไปเพียงเพื่อนำเงินไปใช้จ่ายทั่วไปซื้อของกิน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวตรวจสอบสารเสพติดไม่พบในร่างกาย จึงแจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์ส่งตัวพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ดร.นิยม เวชกามา สส.สกลนคร เขต 2 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่กวดขันจับกุมสิ่งผิดกฎหมายโดยเฉพาะปัญหายาเสพติดที่นำไปสู่ปัญหาสังคมและอาชญากรรม รวมทั้งดำเนินการจับกุมตัวคนที่ไปทำลายโกศอัฐิของชาวบ้านสร้างเศร้าเสียใจให้คนในชุมชนมาดำเนินคดี เพราะเรื่องนี้ตนค่อนข้างใส่ใจติดตามเป็นห่วงชาวบ้านและวัดในฐานะตนเป็นกรรมาธิการในเรื่องพระพุทธศาสนา