ฝันที่เป็นจริง!! สามเณรสุดปลื้มใจ ตามหาแม่จนเจอ หลังพลัดพรากกันมา 21 ปี

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กเสี่ยอู๋ปากเกร็ด โพสต์คลิป ระบุข้อความว่า " #ขอเจอแม่สักครั้งในชีวิต ถ้าผิดกฎแอดมินลบได้เลยนะครับ โพสต์นี้อยากจะมาขอขอบคุณ ท่าน นายสุชาติ หม้งห้อง ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม เทศบาลนครปากเกร็ดที่ช่วยเหลือ ช่วยตามหาแม่ ให้ฝันของเณรคนนึ่งเป็นจริง เณรรูปนี้ อยู่ที่วัดโพธิ์บ้านอ้อย เกิดมาไม่เคยเจอหน้าแม่เลย เณรบวชตั้งแต่อายุ 12 ปี จนตอนนี้ อายุ 21 ปี และวันที่21 นี้ เณรจะบวชเป็นพระ หัวใจเณรอยากจะเจอแม่สักครั้ง อยากให้แม่เห็นผ้าเหลือง ละวันนี้ที่รอคอยมา 21 ปี ก็เป็นจริง ขอบคุณครับ "

ล่าสุดเมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 14 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ บริเวณวัดโพธิ์บ้านอ้อย ตำบลบางพูด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าว กับทางสามเณรเสนาะ หอมขจร อายุ21ปี โดยได้เปิดเผยเรื่องราวว่า รอบแรกตนมีการค้นหาแม่ตั้งแต่อยู่ที่จ.ระยองแล้ว แต่หาครั้งแรกไม่พบ ครั้งที่ 2 มีญาติโยมกับพระอาจารย์แนะนำให้ไปที่ราชบุรีแต่ก็ไม่เจอ ส่วนครั้งที่ 3 ได้มีการประสานนายสุชาติ หม้งห้อง ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม เทศบาลนครปากเกร็ดได้ประสานงานกับทางเทศบาลศาลายา จึงพบที่อยู่ว่าโยมแม่ อยู่ที่จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตอนเจอกันครั้งแรกเกิดความคิดสองจิตสองใจ เพราะไม่เจอกันนาน กลัวจะไม่ใช่คนเดียวกัน จึงได้มีการโทรสอบถามทางบ้านและญาติที่รู้จัก หลังจากที่ทราบพบตัวโยมแม่แล้ว ก็รีบเดินทางไปหาแม่ที่จ. ประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่เวลา 05.00 น. มีหลวงพี่ไปด้วยสองรูป พอไปถึงบ้านที่ประจวบฯ ได้เจอโยมแม่เดินออกมาจากบ้าน ได้มีการนั่งคุยเรื่องข้อมูลว่าใช่คนเดียวกันหรือไม่ ตนรู้สึกทราบซึ้งและร้องไห้ ปลื้มใจมาก เพราะแม่ก็ไม่คิดว่าตนจะตามหาเจอ ตอนนี้ยังไม่แน่ใจว่าจะย้ายไปอยู่กับโยมแม่หรือไม่ เพราะตนกำลังศึกษาเรียนต่ออยู่ ซึ่งตนเรียนมาตั้งแต่ประถม และบวชมานานประมาณ 8 ปี จึงอยากฝากถึงโยมแม่ว่าวันที่ 21 นี้จะบวชเป็นพระภิกษุ อยากบอกแม่ว่าดีใจ ที่แม่รับปากว่าจะมางานบวช และแม่ยังจำตนได้ เกือบ 20 ปีที่ไม่ได้เจอกัน แต่สายใยความเป็นแม่ก็มีเรื่องเล่าให้เราจำได้ สุดท้ายแล้วอยากขอบคุณทางเทศบาลนครปากเกร็ดที่ช่วยประสานงานช่วยหาข้อมูลจนตนเจอแม่ในที่สุด

ต่อมาทางสามเณรเสนาะ ได้โชว์รูปภาพหลักฐานให้ทางผู้สื่อข่าวดูโดยในภาพซ้ายสุดเป็นภาพสามเณรเสนาะสวมเสื้อสีน้ำเงินอายุประมาณ 12 ปี ผู้หญิงคนกลางสวมเสื้อสีแดงเป็นญาติ ส่วนขวามือที่เป็นผู้หญิงสวมเสื้อสีน้ำตาลเป็นพี่สาวของสามเณรเสนาะ ซึ่งทางสามเณรเสนาะมีพี่น้องเพียงแค่ 2 คนส่วนพ่ออาศัยอยู่ที่จังหวัดสุรินทร์

ขณะที่พระจีรพันฐ์ อธิปญฺโญ อายุ 37 ปี (ผู้โพสต์คลิป)กล่าวว่า ทีแรกได้เช็กไปที่บางบัวทองแต่ไม่เจอแม่ของสามเณร แต่มีโยมน้องที่ชื่อจ๊อบ ได้แนะนำให้ประสานเทศบาลนครปากเกร็ดให้ช่วยตามหา โดยผู้อำนวยการสุชาติช่วยประสานตามหาข้อมูล ได้ไปค้นเจออยู่ที่จังหวัดนครปฐม แต่เช็กจริงๆแล้ว แม่ของสามเณรไปอาศัยอยู่ที่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จึงได้มีการรวมเงินเพื่อเหมารถแท็กซี่เดินทางไป และให้ทางญาติยืนยัน สรุปได้ว่าป็นแม่ที่แท้จริง