มาบ่อยจนชาวบ้านรู้!! พระขับรถมาหาสีกาที่บ้านพัก ในพื้นที่จ.สุพรรณบุรี ก่อนกำนันเข้าตรวจสอบ พบพระตามที่กล่าวอ้าง คุมตัวไปสึกทันที

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผย จากนายธีร์ สัจจะวงษ์รัตน์ กำนันเขาพระ อำเภอเดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ว่าตนได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ในพื้นที่ หมู่ 7 ต.เขาพระ ว่ามีชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ ขับรถยนต์มาสีกา ในพื้นที่หมู่ 7 ตนจึงเข้าไปตรวจสอบ

เมื่อเห็นบุคคลตามที่ชาวบ้านแจ้ง เดินทางมาบ้านหลังดังกล่าว จึงได้เข้าตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบชายแต่งกายนุ่งกางเกงขาสั้น สวมเสื้อยืดสีขาว สวมหมวกแก๊ปสีขาว อยู่ใต้ถุนบ้าน จึงเข้าไปสอบถามพร้อมให้ถอดหมวกดูพบว่าศีรษะโล้น ชายคนดังกล่าวบอกว่าชื่อนายสมชาย อายุ 56 ปี หรือพระสมชาย เป็นพระอยู่ที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

จากการสอบถามนายสมชาย เบื้องต้นอ้างว่าไม่ได้เป็นพระ แต่พอถูกเค้นถามก็ยอมรับว่าเป็นพระจริง ได้มาคบหากับหญิงหม้ายคนนี้ได้หลายเดือนแล้ว โดยจะใช้รถยนต์กระบะ กับรถเก๋ง ขับมาคบหาและมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับหญิงหม้ายคนดังกล่าว โดยจะมาหาช่วงเวลาประมาณ 14.00 น.และจะกลับประมาณ 03.00 น. ขามาจะแต่งตัวใส่ชุดฆราวาส ตอนกลับใกล้ถึงวัดก็จะเปลี่ยนเป็นห่มจีวรที่อยู่ในกระเป๋าเก็บไว้ในรถออกมาเปลี่ยน เพื่อไม่ให้ถูกจับได้ว่าไปไหนมา ซึ่งมาหาหญิงคนสนิทหลายครั้ง

จากนั้นได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เดิมบางนางบวช จัดกำลังมารับตัวไปทำการลาสิกขา ที่วัดเขาพระ ก่อนนำตัวไปดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป