ตำรวจแจ้งข้อหาพยายามฆ่า และพ.ร.บ.อาวุธปืน ทหารอากาศยิงเพื่อนบ้านเจ็บ คุมตัวส่งฝากขังศาลทหาร

ความคืบหน้าคดีทหารอากาศปืนโหดยิงพลเมืองดีได้รับบาดเจ็บ เพราะไม่พอใจที่เข้ามาห้ามไม่ให้มีเรื่องกับญาติเมีย เหตุเกิดในพื้นที่อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่

เช้าที่ผ่านมา(14ต.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังสภ.แม่แฝก อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวเรืออากาศเอกสันติชัย ผู้ก่อเหตุไว้ในห้องควบคุมผู้ต้องหา เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม

โดยทาง พ.ต.อ.นราธิป คนธรรม รักษาราชการแทนผู้กำกับการ สภ.แม่แฝก เปิดเผย กับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า ตอนนี้พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหานายทหารอากาศผู้ก่อเหตุ ในฐานความผิดพยายามฆ่าผู้อื่นและความผิด พ.ร.บ.อาวุธปืน ในการพกพา เนื่องจากอาวุธปืนมีทะเบียน

โดยเตรียมนำตัวไปขออนุญาตฝากขังต่อศาล ทหารที่มณฑลทหารบกที่ 33 จังหวัดเชียงใหม่
ส่วนในชั้นการสอบสวนผู้ต้องหาให้การภาคเสฐ อ้างว่า ทำปืนลั่นแต่ตำรวจก็มีพยานหลักฐานแน่นหนา โดยเฉพาะภาพกล้องวงจรปิด ที่เห็นภาพขณะเกิดเหตุได้อย่างชัดเจน ซึ่งในชั้นสอบสวนไม่อนุญาตให้ประกันตัว

ขณะเดียวกัน วันนี้นางพรรณชม สิงห์เล็ก อายุ 67 ปี พี่สะใภ้ของผู้ต้องหา ซึ่งเป็นเจ้าของร้านขายของชำที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยลูกสาว เดินทางมาพบกับพนักงานสอบสวน เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม พร้อมกับแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหาเพิ่มในฐานความผิดบุกรุก เนื่องจากผู้ต้องหาได้บุกเข้าไปในร้านและพยายามที่จะทำร้ายร่างกาย ไม่ได้บุกเข้าไปเพื่อที่จะซื้อของภายในร้าน

นางพรรณชม เล่าว่า วานนี้(13ต.ค.) โชคดีที่ตนไม่ได้อยู่ที่ร้าน เพราะหากตนอยู่ที่ร้านตอนนี้ก็คงกลายเป็นศพไปแล้ว ส่วนปัญหาระหว่างตนกับตัวผู้ต้องหานั้น เนื่องจากผู้ต้องหาเข้าใจผิดว่าทางตนได้พาภรรยาของผู้ต้องหา ซึ่งเป็นน้องสาวไปซ่อน ไม่ให้เจอกับผู้ต้องหา แต่ความจริงตนไม่รู้เรื่องอะไรทั้งสิ้น

โดยพฤติกรรมของผู้ต้องหานั้นก็ถือว่าเป็นที่น่ากลัวและหวาดกลัวของชาวบ้านเป็นอย่างมากไม่ใช่แค่ครอบครัวของตนแต่กลับเป็นชาวบ้านทั้งหมู่บ้านที่หวาดกลัวเพราะผู้ต้องหามีปืนและชอบพกปืนตลอดเวลาอยากจะขอให้ทางผู้บังคับบัญชาดำเนินคดีเอาเรื่องอย่างถึงที่สุด