แม่หนุ่มวัย 23 ปี ที่ถูกเผาเสียชีวิตภายในโรงเรียนแสลงโทน บุรีรัมย์ ไม่เชื่อว่าลูกชายจะทำร้ายตัวเอง ถึงแม้จะอยู่ระหว่างการบำบัดยาเสพติดก็ตาม ขณะที่คดีตำรวจยังไม่ฟันธง

วันที่ 12 ต.ค.65 กรณีนายธนทัต อายุ 23 ปี ถูกเผาเสียชีวิตภายในโรงเรียนบ้านแสลงโทน หมู่ 1 ต.แสลงโทน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นหมู่บ้านของภรรยานายธนทัต เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้ตำรวจยังเร่งสิบสวนสอบสวนว่าการเสียชีวิตว่าเกิดจากสาเหตุใด ถูกฆาตกรรม หรือ ทำร้ายตัวเอง

ขณะที่ นางพรพรรณ อายุ 55 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต ยังยืนยันว่า ลูกชายไม่คิดสั้นอย่างแน่นอน ถ้าจะคิดสั้นลูกชายทำตั้งแต่อยู่เยอรมันแล้ว เพราะที่นั่นลูกชายอยู่คนเดียวเป็นส่วนใหญ่ ไม่มีเพื่อน มีโอกาสมากกว่า หากเปรียบเทียบกับการอยู่เมืองไทย แต่เหตุมาเกิดขึ้นหลังกลับมาจากเยอรมันเพียงคืนเดียวเท่านั้น โดยยอมรับลูกอยู่ระหว่างการบำบัดยาเสพติด

ขณะที่เดียวกัน ผู้สื่อข่าว ได้สอบถาม น.ส.สุขปภา อายุ 40 ปี เจ้าของปั๊มน้ำมัน เปิดเผยว่า ปั๊มน้ำมันเป็นแบบหยอดเหรียญ จะเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง โดยจะเอาขวดน้ำพลาสติกเปล่าไปกองไว้อยู่ข้างปั๊ม เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่ต้องการเอาไปเติมข้างนอก

คืนเกิดเหตุได้ยินเสียงคนมาใช้บริการแต่ไม่มีเสียงรถขี่เข้ามา ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติที่บางคนจะเดินมาซื้อ แล้วกลับเอาไปเติมรถที่บ้าน เพราะหัวจ่ายจะตั้งให้เติมได้ตั้งแต่ 10 บาทขึ้นไป จะได้ปริมาณน้ำมันประมาณ 350 มล.

ขณะที่ ในส่วนของคดี เบื้องต้นตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบฝาขวดเครื่องดื่มน้ำชาและไฟแช็ก หล่นอยู่ข้างศพ และยังพบขวดน้ำพลาสติกถูกเผาละลายอยู่กับตัวผู้เสียชีวิต มีความเป็นไปได้ว่าน่าจะมีคนไปเอาน้ำมันที่ตู้เติมน้ำมันหยอดเหรียญภายในหมู่บ้าน แต่ไม่ทราบว่าเป็นใคร โดยได้ไปเก็บตัวอย่าง DNA ของหัวจ่ายน้ำมัน ที่ปั๊มน้ำมันหยอดเหรียญภายในหมู่บ้าน หลังมีพยานเห็นผู้เสียชีวิต เดินไปที่ปั๊มน้ำมัน แล้วเดินกลับไปทางโรงเรียน ซึ่งตรงกับภาพจากกล้องวงจรปิดที่พบ

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ตำรวจยังไม่ฟันธงถึงสาเหตุของการเผาว่าเกิดจากสาเหตุใด ซึ่งจะต้องรอผลการพิสูจน์หลักฐานหลายด้าน ทั้งผลการเสียชีวิต และผลการตรวจหลักฐานของกองพิสูจน์หลักฐาน จึงจะมีการสรุปคดีนี้ คาดว่าจะไม่เกิน 1 สัปดาห์