พรรคชาติพัฒนากล้า บวงสรวงรูปปั้น "น้าชาติ" พลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ สู้ศึกเลือกตั้ง หวังนำยุคทองกลับมา เปลี่ยนสนามรบเป็นสนามการค้า "กรณ์" เตรียมขึ้นนั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรค 16 ต.ค. นี้

เช้าวันนี้ (12 ตุลาคม 2565) ที่สำนักงานใหญ่พรรคชาติพัฒนากล้า เลขที่ 2222/2 ถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา พรรคชาติพัฒนากล้า ได้จัดงานพิธีเปิดอนุสรณ์สถาน พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา พร้อมพิธีเปิดป้ายที่ทำการสำนักงานใหญ่พรรคชาติพัฒนากล้า โดยมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา เป็นประธานประกอบพิธี และคณะกรรมการบริหารพรรค อาทิ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ, นายวัชรพล โตมรศักดิ์, นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล, นายกรณ์ จาติกวณิช, นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ และสมาชิกพรรค เข้าร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก

 

โดยเวลา 08.35 น. ได้มีพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และพิธีบำเพ็ญกุศลทักษิณานุประทาน ให้แก่ พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ เพื่อร่วมกันรำลึกถึงคุณงามความดี ที่อดีตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคชาติพัฒนาคนแรก ได้สร้างไว้ให้กับประเทศชาติและชาวโคราช โดยพรรคชาติพัฒนากล้าได้ย้ายรูปปั้นพลเอกชาติชาย จากที่ทำการพรรคชาติพัฒนาเดิมที่กรุงเทพฯ มาไว้ที่ทำการพรรคใหม่ที่ อ.เมืองนครราชสีมา และได้ประกอบพิธีดังกล่าวเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่สมาชิกพรรค

หลังจากนั้นเวลา 09.45 น. นายสุวัจน์ ได้เป็นประธานในพิธีเปิดแพรคลุมป้าย สำนักงานใหญ่พรรคชาติพัฒนากล้า ที่บริเวณประตูทางเข้าสำนักงานใหญ่พรรคฯ โดยมีพระเทพสีมาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ เจิมป้ายพรรคชาติพัฒนากล้า

 

มีรายงานข่าวแจ้งว่า ในวันที่ 16 ตุลาคม 2565 พรรคชาติพัฒนากล้า มีกำหนดการประชุมใหญ่สามัญประจำปีสมาชิกพรรค ที่โรงแรมเเคนทารี อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา เพื่อปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรค โดยเปลี่ยนหัวหน้าพรรคฯ จากนายเทวัญ ลิปตพัลลภ เป็นนายกรณ์ จาติกวณิช และกรรมการบริหารพรรคอีก 7 ตำแหน่ง โดยมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ เป็นประธานพรรคฯ เพื่อเตรียมสู้ศึกเลือกตั้ง โดยพรรคชาติพัฒนากล้า จากการนำของนายกรณ์ จะชูนโยบายในการหาเสียงด้วยการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ เอายุคทองเศรษฐกิจกลับคืนมา และเปลี่ยนสนามรบเป็นสนามการค้า เหมือนครั้งที่พลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ เป็นนายกรัฐมนตรี