ล่าระทึก! กำนันล้อมจับคนร้ายขโมยปาล์ม ก่อนยิงปะทะเปิดทาง สุดท้ายโจรทิ้งรถวิ่งหนี

วันที่ 11 ต.ค. 2565 เมื่อเวลา 09.00 น. ร.ต.อ.องอาจ บรรลือศัพท์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองกระบี่ พร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองกระบี่ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบรถกระบะมิตซูบิชิ ตอนครึ่ง สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บพ 9661 กระบี่ ภายในสวนปาล์มหมู่ 8 บ้านเขาตั้ง ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ หลังรับแจ้งจากนายมะโน เครือแก้ว กำนัน ต.กระบี่น้อย ว่ามีเหตุคนร้ายแอบเข้าไปขโมยผลปาล์มภายในสวนปาล์มชาวบ้าน ที่หมู่ 1 ต.กระบี่น้อย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าไปล้อมจับแล้วเกิดการยิงปะทะกัน คนร้ายขับรถหลบหนีมาจอดทิ้งไว้ที่สวนปาล์มในหมู่ 8 ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 10 กิโลเมตร

 

 

จากการตรวจสอบ พบว่าที่ท้ายรถกระบะ ยังมีผลปาล์มอยู่หลายทลาย น้ำหนักรวมประมาณ 500 กิโลกรัม รถคนร้ายถูกยิงเสียหายหลายจุด โดยเฉพาะยางล้อหน้าขวาแตก กระโปรงหน้ารถมีรอยรูกระสุนหลายรู ตรวจสอบภายในรถยังพบกระสุนปืนขนาด 9 มม. บรรจุในซองพลาสติกอีก 10 นัด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นตรวจสอบจากทะเบียนรถ พบว่าเป็นรถของชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 4 ต.คลองขนาน อ.เหนือคลอง ซึ่งตำรวจจะตรวจสอบอีกครั้งว่าเจ้าของรถมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ โดยจะเร่งติดตามตัวกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว

 

 

นายมะโน กำนัน ต.กระบี่น้อย เล่าว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณตี 4 รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนร้ายแอบเข้าไปลักขโมยผลปาล์มในสวนชาวบ้าน หมู่ 1 บ้านหน้าชิง ตนจึงนำกำลังฝ่ายปกครอง เข้าไปตรวจสอบ ก็พบคนร้ายประมาณ 5 คน กำลังตัดปาล์มอยู่ จึงแสดงตัวจะเข้าจับกุม แต่กลุ่มคนร้ายพยายามหนีขึ้นรถและขับหนีออกมา โดยคนร้ายใช้ปืนหลายกระบอกยิงเปิดทาง เจ้าหน้าที่จึงต้องยิงใส่รถของคนร้าย เพื่อพยายามสกัด เกิดการยิงปะทะกัน แต่คนร้ายขับรถหนีออกมาได้ในที่สุด กระทั่งมาพบจอดรถทิ้งไว้ดังกล่าว เชื่อว่ากลุ่มคนร้าย น่าจะก่อเหตุหลายครั้งแล้วในพื้นที่ ต.กระบี่น้อย ทั้งขโมยผลปาล์ม ขโมยวัวชาวบ้าน และยังเป็นกลุ่มที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดด้วย