สอบสวนกลาง โดย บก.ปคม. เปิดยุทธการ "The Winner" รวบดาวทวิตเตอร์ลวงเด็กชายถ่ายคลิป ลงขายกลุ่มลับ

กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. , พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์, พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล รอง ผบก.ปคม. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ ปันไชย ผกก.1 บก.ปคม. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคม. ร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหาจำนวน 2 ราย ดังนี้

1. นายวราวุธ หรือเต้ย อายุ24 ปี ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญาที่ 2178/2565 ลง 10 ต.ค.65
2.นายสุธีวัฒน์หรือบอล อายุ28 ปี ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญาที่ 2179/2565 ลง 10 ต.ค.65

 


ในข้อกล่าวหา สมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปกระทำผิดฐานค้ามนุษย์ โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการผลิต หรือเผยแพร่วัตถุ หรือสื่อลามกเด็ก,เพื่อประสงค์แห่งการค้า หรือ โดยการค้าเพื่อการแจกจ่าย หรือแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ ในราชอาณาจักร ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็กฯ" สถานที่จับกุม บริเวณหน้าบ้านพัก ซอยเพชรเกษม 48 แขวงบางแวก เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานครวันที่ 10 ต.ค. 2565 เวลา 14.00 น.

พฤติการณ์ จากการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหากับพวก มีพฤติการณ์ในการล่อลวงเด็กชายหน้าตาดี อายุต่ำกว่า 18 ปี มาถ่ายคลิปลามกอนาจาร ก่อนนำไปโพสต์ลงในทวิตเตอร์ส่วนตัว ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 400,000 คน เพื่อเชิญชวนให้คนที่สนใจเข้าร่วมกลุ่ม โดยคิดค่าสมาชิกสมัครเข้ากลุ่มระยะเวลา 4 เดือน เป็นเงิน 350 บาท จากการตรวจสอบพบมีจำนวนสมาชิกมากกว่า 800 คน เงินหมุนเวียนในบัญชีระยะเวลาเพียง 2 เดือน มียอดเงินหมุนเวียนมากกว่า 100,000 บาท

กระทั่งในวันที่ 10 ต.ค.2565 เวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม. ได้นำหมายค้นของศาลอาญาธนบุรี เข้าตรวจค้นที่บ้านพักของผู้ต้องหา พบโทรศัพท์มือถือ จำนวน 4 เครื่อง ภายในมีคลิปอนาจารเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีหลายร้อยคลิป นอกจากนี้ยังพบว่ามีกลุ่มลับ ที่ใช้ซื้อขายคลิปอนาจารมากกว่า 10 กลุ่มจึงได้เข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองรายนี้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

เตือนภัย พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ฝากถึงผู้ปกครองให้ช่วยสอดส่อง เฝ้าระมัดระวังบุตรหลาน
ของตน สังเกตพฤติกรรมการใช้ช่องทางโซเชียลมีเดีย หรือช่องทางออนไลน์ หากพบว่าใช้ในลักษณะที่ไม่เหมาะสม ควรแนะนำและตักเตือน เพื่อมิให้ถูกล่อลวงหรือตกเป็นเหยื่อจากขบวนการค้ามนุษย์รูปแบบต่างๆ ผ่านโลกออนไลน์ ทั้งนี้หากมีเบาะแสการกระทำความผิดลักษณะดังกล่าว สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 1191 หรือ Facebook : "ตำรวจสอบสวนกลาง" และ "กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์"