ตำรวจพัทยารวบโจ๋ขายกัญชาชายหาด ชิงทรัพย์หนุ่ม 28 ปฏิเสธอ้างเพื่อนกัน

จากกรณี นายอนุกูล ศรีจันทร์ อายุ 28 ปี เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับ ร.ต.อ.สมบัติ แก้วมูลมุข รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ว่าถูกคนร้าย ใช้เหล็กขูดชาร์ป จี้บังคับแก้ผ้า แล้วชิงเอาเงินสดไป 1,200 บาท เหตุเกิดบริเวณซอยพัทยา 13/4 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังลงพื้นที่หาเบาะแสของคนร้ายเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมาย

ล่าสุดเมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 9 ตุลาคม 2565 พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้สั่งการให้เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ ปูพรมล่าตัว กระทั่งรู้ตัวผู้ต้องสงสัย คือนายนินธวัช แจ่มจันทร์ อายุ 28 ปี จึงให้เพื่อนที่ขายกัญชาด้วยกันอยู่ริมชายหาด ช่วยกดดันให้ออกมาจากที่กบดาน ก่อนจะควบคุมตัวไว้ได้ ภายในซอยที่เกิดเหตุ พร้อมของกลางเป็นเงินสด 1,200 บาท อยู่ในกระเป๋ากางเกง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำตัวมาสอบสวนยังสภ.เมืองพัทยา

สอบถามนายนินธวัช แจ่มจันทร์ อายุ 28 ปี ซึ่งผู้เสียหายชี้ตัวว่าเป็นผู้ก่อเหตุ โดยให้การอ้างว่าตนเองไม่ได้เอาเงินของผู้เสียหายไป เนื่องจากเป็นเพื่อนกัน รู้จักกันได้ 1 วันเท่านั้น แล้วมานั่งดื่มกันอยู่ที่ชายหาด ซึ่งตนเองจะมาขายกัญชากับเพื่อนที่ชายหาดเป็นประจำ แต่เกิดทะเลาะวิวาทกันกับนายอนุกูล ทำให้เสื้อของนายอนุกูล ได้รับความเสียหาย แต่ยืนยันไม่ได้ก่อเหตุชิงทรัพย์แต่อย่างใด ไม่เข้าใจทำไมเพื่อนถึงทำกันแบบนี้ ส่วนเรื่องการเสพยาเสพติดนั้น ตนเองยอมรับว่าเสพจริง

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากนายนินธวัช มีประวัติโชกโชน เคยต้องโทษในคดียาเสพติด และลักทรัพย์มาแล้วหลายครั้ง จึงควบคุมตัวพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา เสพยาเสพติด และชิงทรัพย์ ซึ่งนายนินธวัช รับสารภาพว่าเสพยาเสพติดจริง ส่วนเรื่องชิงทรัพย์นั้นยังคงให้การภาคเสธ ซึ่งพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี จะสอบปากคำ ทั้งสองฝ่ายอีกครั้งเพื่อความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายต่อไป