ตำรวจเตรียมออกหมายจับผัวใหม่ ใช้ปืนยิงเมียเสียชีวิตคาลานจอดรถ ชั้นใต้ดินคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ด้านตำรวจเผยผู้ตายเคยมาแจ้งจับผู้ก่อเหตุฐานกักขังหน่วงเหนี่ยว และถูกจับดำเนินคดี ครบ 1 เดือนพอดีก่อนมาก่อเหตุ

วันที่ 10 ต.ค. 2565 พันตำรวจโท วิทยา สุดสาคร รองผู้กำกับการสอบสวน สน.ห้วยขวาง เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้สอบปากคำพบานไปแล้ว 2 ปาก โดยในวันนี้พนักงาน สอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลอาญารัชดาออกหมายจับนายสถาพร ขาวเผือก อายุ 60 ปี มือยิง ที่ยิงนางครองกมล สุขสวัสดิ์ อายุ 47 ปีในฐานความผิด ฆ่าคนตายโดยเจตนาและโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

ซึ่งจากการสอบสวนพบว่าผู้ก่อเหตุเคยถูกดำเนินคดีเคยถูกจับกลุ่มดำเนินคดีในคดีอาวุธปืน ความผิดฐานครอบครองอาวุธปืน โดยไม่ได้รับอนุญาตพร้อมเครื่องกระสุนปืน เมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา หลังจากที่ผู้เสียชีวิตพร้อมลูกสาวและลูกเขยได้มาแจ้งความกับตำรวจ สน. ห้วยขวาง ว่าถูกผู้ก่อเหตุกักขังหน่วงเหนี่ยว และจอดรถรออยู่ บริเวณสนามกีฬาห้วยขวางใกล้สถานีตำรวจ จากนั้นตำรวจจึงได้เข้าไปตรวจค้น พบอาวุธปืนและเครื่องกระสุน 5 นัดอยู่ที่ ซุกซ่อนอยู่ใต้ฝากระโปรงเครื่องยนต์หน้ารถยนต์ เมื่อตรวจสอบพบเป็นปืนเถื่อนจึงได้จับกุมดำเนินคดีคัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน ก่อนส่งตัวดำเนินคดีในชั้นศาล โดยผู้ต้องหาไปขอประกันตัวชั่วคราวในชั้นศาล ส่วนปืนกระบอกดังกล่าวเป็นปืนลูกโม่ ขนาด .38 ตำรวจได้ทำการตรวจยึดไว้ตั้งแต่ครั้งนั้นแล้ว

 

 

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ พบว่าผู้ก่อเหตุใช้ปืนคนละกระบอกโดยเป็นปืนชนิดออโตเมติก ส่วนจะเป็นปืนที่มีทะเบียนถูกต้องหรือไม่ต้องรอการตรวจสอบให้ชัดเจนอีกครั้ง ขณะที่ประเด็นในการก่อเหตุคาดว่าน่าจะเป็นเรื่องที่ฝ่ายหญิงพยายามจะขอเลิกรา แต่ผู้ชายไม่ยอม จึงก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งทางด้านผู้ต้องหายังไม่ได้มีการประสานจะเข้ามามอบตัวแต่อย่างใด เบื้องต้นตำรวจยังอยู่ระหว่างการเร่งหาเบาะแส เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย