ชาวบ้านที่อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น ถูกน้ำท่วมขังสูง ต้องใช้เรือสัญจรเข้าออกหมู่บ้าน ทำให้เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือ หลังน้ำท่วมสูงนานกว่า 1 สัปดาห์ เร่งนำถุงยังชีพขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปแจก

9 ต.ค. 65 ว่าที่พันตรี นรินทร์ ปิ่นสกุล ผอ.สนง.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.ขอนแก่น พร้อมด้วย นายชาติชาย โฆษะวิสุทธิ์ ประธานกรรมการบริหารโรงแรมโฆษะ และหอการค้าจังหวัดขอนแก่น ได้ขึ้นเฮลิเฮลิคอปเตอร์ บินสำรวจสภาพน้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มแม่น้ำชี ตั้งแต่อำเภอแวงน้อย แวงใหญ่ บ้านแฮด อำเภอเมืองขอนแก่น ก่อนจะนำถุงยังชีพจำนวน 300 ชุด ไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ ม.8 บ้านวังเวิน ม.7 บ้านกุดหล่ม ต.ศรีบุญเรือง อ.ชนบท จ.ขอนแก่น เนื่องจากเส้นทางสัญจรถูกตัดขาดจากน้ำท่วม

 

              นายชาติชาย โฆษะวิสุทธิ์ ประธานกรรมการบริหารโรงแรมโฆษะ กล่าวว่า วันนี้ได้นำสิ่งของที่ได้รับการบริจาค จากประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่น หลังจากได้เปิดศูนย์รับสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ที่บริเวณหน้าโรงแรมก่อนที่จะร่วมกับทางหอการจังหวัดขอนแก่น ได้จัดทำถุงยังชีพมาช่วยเหลือประชาชน ซึ่งคาดว่าน้ำท่วมครั้งนี้จะหนักและนานเพราะเขื่อนอุบลรัตน์จะยังเพิ่มการระบายน้ำต่อเนื่อง และมวลน้ำจากแม่น้ำชีได้ไหลเข้าพื้นที่จังหวัดขอนแก่นแล้ว

 

             ว่าที่พันตรี นรินทร์ ปิ่นสกุล ผอ.สนง.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.ขอนแก่น กล่าวว่า สำหรับที่บ้านวังเวินแห่งนี้ชาวบ้านกำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะถูกน้ำท่วมต้องอาศัยเรือเข้าออกหมู่บ้านเท่านั้น และชาวบ้านกำลังได้รับความเดือดร้อนหนัก เนื่องจากเริ่มขาดอาหาร จึงต้องนำของใส่เฮลิคอปเตอร์มาแจกให้กับชาวบ้าน

    

             สำหรับอำเภอชนบท มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ ได้แก่ พื้นที่ ต.ศรีบุญเรือง น้ำท่วม พื้นที่ทางการเกษตร ถนน เข้า-ออก บ้านท่าม่วง/ บ้านหนองหวาย/ บ้านกุดหลุ่ม/บ้านท่าม่วงน้อย/ บ้านใหม่ ศิวิไลย์ สูง 1.00 ม. ไม่สามารถสัญจรได้ พื้นที่ ต.ชนบท น้ำท่วม พื้นที่ทางการเกษตร ถนน เข้า-ออก บ้านท่าข่อย ต.ชนบท สูง 1.00 ม. และพื้นที่ ต.ชลบทวิบูรณ์ น้ำท่วมพื้นที่การเกษตรและที่อยู่อาศัย สูง 1.00-2.00 ม. โดยทางจังหวัดขอนแก่น ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อพร้อมเตรียมการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในจังหวัดขอนแก่น ทั้งนี้สามารถบริจาคสิ่งของช่วยเหลือ ได้ที่ โรงแรมโฆษะ ขอนแก่น ตลอด 24 ชั่วโมง