หนุ่มคลั่งยาใช้มีดไล่ฟันน้องเขย ก่อนขังตัวเองพร้อมลูก 10 ขวบ ให้ห้อง นานนับชั่วโมง เจ้าหน้าที่หวั่นจะก่อเหตุร้ายกับลูกชาย

วันที่ 8 ต.ค. 65 สืบเนื่องจากเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (7 ต.ค. 65) ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ สภ.หล่มสัก ได้รับแจ้งว่ามีเหตุชายคุ้มคลั่ง ใช้อาวุธมีดไล่ฟันชาวบ้าน หลังจากนั้นหลบหนีเข้าห้องนอน ขังตัวเองเอาไว้ โดยมีลูกชายวัย 10 ขวบ

จากนั้นจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมอาสากู้ภัยฯ และได้มีการประสานขอกำลังสนับสนุนชุดสืบสวน สภ.บ้านติ้ว ฝ่ายปกครองอำเภอหล่มสัก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมอุปกรณ์ไม้ง่ามเพื่อระงับเหตุ

ซึ่งเป็นบ้านของนายเจริญสุข พรมคำ อายุ 43 ปี ซึ่งอาศัยอยู่กับลูกชาย วัย 10 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.5 โดยทั้งคู่ยังคงเก็บตัวเงียบอยู่ภายในห้อง และทำการปิดไฟมืดสนิท แม้ทางผู้เป็นแม่และพ่อของผู้ก่อเหตุ จะพยายามเกลี้ยกล่อม และเจรจาให้ปล่อยเด็กออกมา แต่ก็ไม่เป็นผล โดยบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าใกล้บ้านที่เกิดเหตุ โดยให้เหตุผลว่าอาจจะทำให้ผู้ก่อเหตุเกิดความเครียดและอาจจะลงมือทำร้ายลูกชายที่อยู่ในห้องนอนเดียวกันก็เป็นได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงขอร้องให้ทุกฝ่าย แยกย้ายกันกลับไปก่อน เพราะจากการสังเกตเหตุการณ์ เหมือนผู้ก่อเหตุเริ่มมีสติมากขึ้น และไม่มีทีท่าว่าจะก่อความรุนแรงเพิ่มขึ้น ส่วนสาเหตุที่นายเจริญสุข พรมคำ อายุ 43 ปี ลงมือใช้มีดไล่ฟันน้องเขย ทางญาติเผยน่าจะเกิดจากอาการคุ้มคลั่งจากการเสพยาเสพติด

จากการสอบถาม นางสาวปอ (นามสมมติ) ซึ่งเป็นน้องสาว เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองทำงานอยู่กับสามีอยู่ดี ๆ แล้วพี่ก็เอามีดมาวิ่งไล่ฟันสามีของตนเอง โดยไม่มีเหตุผลและหลังจากนั้นเขาก็พาลูกเข้าไปในห้อง จนลูกเขาส่งข้อความออกมาขอให้ช่วยแจ้งตำรวจด่วน

ด้าน นายสวัสดิ์ พรมคำ อายุ 68 ปี พ่อผู้ก่อเหตุ เผยว่า สาเหตุที่ลูกชายคุ้มคลั่ง เกิดจากการเสพยาเสพติด โดยอาวุธที่ติดตัวน่าจะมีแค่มีด ซึ่งลูกชายมีอาการแบบนี้มากว่า 2 เดือนแล้ว ปกติลูกชายตนเองจะเอาหลานซึ่งเป็นลูกเขาไปนอนด้วย เพราะเมียหนีไปแล้ว เขาอาศัยกันอยู่แค่ 2 คน พ่อลูก ที่ผ่านมาลูกชายก็ไม่ค่อยดื่มสุราเท่าไหร่ แต่เคยขู่จะเผาบ้านมาแล้ว