เกิดเหตุชายมีอาการคลุ้มคลั่ง ถือไม้ไผ่แหลม แล้วบุกเข้าไปในงานศพ ภายในวัดช่องเปี่ยมราษฎร์ อ.นาโยง พร้อมกับเอะอะโวยวายส่งเสียงดัง จนต้องรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ หวั่นเกิดเหตุร้าย

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2565 เวลา 16.00 น. ศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.นาโยง จ.ตรัง ได้รับแจ้งว่า มีเหตุชายเกิดอาการคลุ้มคลั่ง และถืออาวุธอยู่ด้วย ภายในวัดช่องเปี่ยมราษฎร์ หรือที่ชาวบ้านทั่วไปเรียกกันว่า วัดกะช่อง ตั้งอยู่ ม.6 ต.ช่อง อ.นาโยง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง ให้รีบเดินทางไปตรวจสอบ

โดยขณะนั้นภายในวัดช่องเปี่ยมราษฎร์ (วัดกะช่อง) กำลังมีการเตรียมการจัดงานบำเพ็ญกุศลศพ และมีผู้คนไปร่วมจำนวนมาก ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก

นายหนูลัด ศรีเสน อายุ 70 ปี ญาติของผู้ที่มาจัดงานบำเพ็ญกุศลศพ เล่าว่า ได้มีชายคนหนึ่งมีอาการคล้ายคนเมา เดินเข้ามาเอะอะโวยวายส่งเสียงดังอยู่ภายในวัด โดยที่มือถือไม้ไผ่ซึ่งมีลักษณะแหลมๆ อยู่ด้วย ดังนั้น ผู้คนภายในงานจึงพยายามไปช่วยกันพูดปลอบประโลม เพื่อให้ชายคนดังกล่าวสงบสติอารมณ์ ก่อนที่จะโทรแจ้งผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ให้รีบเดินทางมาช่วยเหลือ ซึ่งต้องใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงจะสามารถเจรจาชายคนดังกล่าว ให้หายจากอาการคลุ้มคลั่งไปได้ ก่อนให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปส่งที่บ้าน

อย่างไรก็ตาม บรรดาญาติๆ ของผู้ที่มาจัดงานบำเพ็ญกุศลศพอยู่ภายวัดก็ยังรู้สึกกังวลว่า ชายคนดังกล่าวอาจจะกลับมาก่อเหตุอีก จึงได้ขอให้ผู้ใหญ่บ้านช่วยจัดกำลังดูแลความปลอดภัยในช่วงนี้ไว้ก่อน เพราะขณะเกิดเหตุชายคนดังกล่าวได้พูดเป็นภาษาใต้กับผู้คนในงานว่า "ยางมีดอกหม้าย จับรถทีถิ" (ยางรถ จยย.มีดอกหรือไม่ ขอจับรถหน่อย) ทำให้ผู้คนที่ได้ยินรู้สึกไม่ค่อยดี เพราะภายในงานมีเด็ก ๆ อยู่หลายคน เกรงว่าจู่ ๆ ชายคนดังกล่าวอาจจะเกิดอาการคลุ้มคลั่งขึ้นมาอีก แล้วก่อเหตุบุกเข้าไปจับตัวเด็กได้ ทุกคนจึงต้องเพิ่มความระมัดระวังกันเป็นพิเศษ