ผวา ชายแปลกหน้าบุกเข้าไปในโรงเรียน ซ้ำหนักพบคราบลักษณะเหมือนเลือดในห้องน้ำ รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบพร้อมควบคุมตัวชายแปลกหน้า ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งเตือนพบบุคคลแปลกหน้า ป้วนเปี้ยนในสถานศึกษารีบแจ้งเจ้าหน้าที่

วันที่ 7 ตุลาคม 2565 เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ พ.ต.ต จรัสโชติ  บุญปล้อง สวป.สภ.เมืองพัทลุง นำ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.เมืองพัทลุง เข้าตรวจสอบภายในโรงเรียนวัดควนอินนิมิตร หมู่ที่ 9 ต.ท่ามิหรำ อ.เมือง จ.พัทลุง หลังได้รับแจ้งพบคราบลักษณะเหมือนเลือดในห้องน้ำ พร้อมมีชายแปลกหน้าเข้าไปป้วนเปี้ยนในโรงเรียน

 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจพบชายแปลกหน้าอยู่ภายในโรงเรียน ตามรับแจ้ง จึงเข้าควบคุมตัวทราบชื่อคือ นายจักรพงศ์ อายุ 44 ปี โดยชายคนดังกล่าวพูดจาไม่รู้เรื่อง วกไปวนมา และอยู่ในอาการลักษณะคล้ายคนเมายา เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามสอบถาม ว่าเข้ามาทำไม ชายคนดังกล่าวบอกเพียงว่าเข้ามาหลบฝน ส่วนคราบลักษณะคล้ายเลือดในห้องน้ำ ตนไม่รู้เรื่อง ไม่ได้เป็นฝีมือตน

 

นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นในร่างกายพบยาบ้าจำนวน 2 เม็ด จึงนำตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมทำประวัติ ที่ สภ.เมืองพัทลุง ก่อนส่งเข้ารับการบำบัดตามกระบวนการต่อไป

 

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจยังทราบด้วยว่า  โรงเรียนที่เกิดเหตุอยู่ในช่วงเปิดภาคเรียน  มีเพียงครู สลับสับเปลี่ยนกันมาเข้าเวรประจำที่โรงเรียน  เพื่อดูแลความเรียบร้อยและครูเวรได้สังเกตเห็นมีชายแปลกหน้า เข้ามาในโรงเรียน และป้วนเปี้ยนอยู่ใกล้ห้องน้ำ สักพักชายคนดังกล่าวขับรถ จยย. ออกไป ครูเวรจึงโทรประสานผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่เพื่อเข้ามาช่วยดู ปรากฏพบคราบสีแดงในห้องน้ำ จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเข้าตรวจสอบและเป็นช่วงจังหวะเดียวกันที่ชายแปลกหน้าคนดังกล่าวกลับเข้ามาในโรงเรียน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไว้ได้

 

ส่วนคราบสีแดงในห้องน้ำโรงเรียน จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบเป็นสีผสมอาหาร

อย่างไรก็ดี ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ฝากแจ้งไปยังสถานศึกษาหรือสถานที่ราชการต่างๆ หากพบเจอคนแปลกหน้าให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ