ใจสลาย! พ่อแม่กอดศพลูกสาววัยขวบเศษ เสียชีวิตคาที่นอนไม่ทราบสาเหตุ เผยก่อนเสียชีวิตมีไข้ เช้ามาเห็นอาการไม่ดีจึงรีบพาไปหาหมอ แต่ก็ไม่ทัน

 

วันที่ 5 ต.ค.65 ทางด้าน ร.ต.อ.สามารถ สัตยา รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเด็กอายุ 1 ปี 3 วัน ได้เสียชีวิตที่บริเวณหน้า อบต.บางยอ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จึงได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

 

จุดเกิดเหตุบนรถกู้ชีพ อบต.บางยอ พบร่าง ด.ญ.กัณยาณัฐ อายุ 1 ปี 3 วัน นอนอยู่บนเปลรถพยาบาล สภาพตัวซีด ปากเขียว ใส่ชุดเสื้อผ้าสีแดงขาว ใกล้กันพบนางสาวกัญญารัตน์ อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นแม่ และนายเจษฎา อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นพ่อ ยืนร้องไห้อยู่ข้างรถกู้ชีพ จากนั้นทางกู้ชีพ อบต.บางยอ ได้ประสานแจ้งขอรถโรงพยาบาลบางปะกอก 3 ให้ความช่วยเหลือมาตรวจยืนยัน ว่าน้องได้เสียชีวิตแล้ว

 

ตำรวจได้สอบถามเบื้องต้น ทราบว่า น้องไม่สบาย มีไข้ขึ้นสูงเป็นตั้งแต่เมื่อวานจนมาถึงเวลา 03.00 น. เช้ามืดวันนี้ น้องอาการไข้ตัวร้อนลดลง เลยได้นอนด้วยกัน 3 คนพ่อแม่ลูก โดยลูกนอนอยู่ตรงกลาง จนมาตอนเช้าวันนี้แม่กับพ่อตื่นขึ้นมาเห็นลูกสาวนอนคว่ำหน้าก็เรียก แต่ลูกนอนนิ่ง เลยอุ้มขึ้นมาเห็นลูกตัวซีดปากเขียวแล้วเลยตกใจ พ่อแม่รีบอุ้มลูกออกมาจากบ้านพักอยู่ตรงข้ามปากซอยเพชรหงษ์ 23 พาไปหาหมอ กลางทางเจอชาวบ้านผ่านมาเจอพอดีเลยพาไปส่งที่ อบต.บางยอ เพราะมีรถกู้ชีพอยู่แต่ก็ไม่ทัน น้องเสียชีวิตแล้ว จากนั้นตำรวจจึงให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำร่างน้องที่เสียชีวิตส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ แล้วจากนั้นมอบศพให้ญาติรับไปดำเนินพิธีกรรมตามศาสนาต่อไป

 

จากการสอบถามนายเจษฎา พ่อของเด็ก ได้เล่าฟังว่า ตนเองนอนพร้อมกัน 3 คนพ่อแม่ลูก แต่ตนเองเข้านอนก่อน เนื่องจากต้องเข้างานก่อน 7:00 น ช่วงเช้าตื่นมาพร้อมแฟนสาว เห็นลูกสาวนอนอยู่จึงเรียกแต่ไม่มีการตอบรับ สภาพนอนคว่ำหน้าปกติ ก่อนหน้านี้มีอาการไม่สบายตัวร้อน โดบเพิ่งจัดงานวันเกิดครบรอบ 1 ปีไปเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ตนรักลูกสาวคนนี้มาก ทำทุกอย่างเพื่อลูกสาวคนเดียว ทำงาน เลิกเที่ยว อยากให้เขาเรียนสูงๆ โดยกล่าวทั้งน้ำตาและเสียงสั่นเครือตลอดเวลา

 

ด้านนางสาวกัญญารัตน์ แม่ของเด็ก เล่าว่า ลูกสาวนอนพร้อมกันตอนตี 3 ซึ่งน้องมีอาการร่าเริงแจ่มใส ยิ้มได้หัวเราะได้ตามปกติแต่มีไข้ โดยมีอาการไม่สบายเพียง 1 วัน ช่วงเช้าตนเองตื่นมาล้างขวดนม เห็นสภาพนอนคว่ำหน้าจึงคิดว่านอนหลับ แต่พอพลิกหน้าน้องจึงพบว่าน้องมีอาการปากเขียว ก่อนหน้านี้ไปหาหมอและหมอก็ไม่ได้บอกหรือแจ้งให้ทราบว่าน้องมีโรคประจำตัว ซึ่งตนเองก็ไม่รู้ โดยเมื่อ ช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาได้เจาะไขสันหลัง ลูกสาวของตนเองก็มีอาการปกติ แต่มาเมื่อวานซึ่งเป็นวันที่ 4 ตุลาคม น้องมีไข้ตนเองจึงให้ยาลดไข้ และเมื่อตื่นมาช่วงเช้าเห็นสภาพน้องถึงกับทำอะไรไม่ถูก คิดว่าต้องหาหมออย่างเดียว