"พายุโนรู" กระทบ ต.สาริกา จ.นครนายก ทำฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก ด้าน อบต.สาริกา จัดทีมเฝ้าระวัง

 

ตั้งแต่เมื่อวานนี้ 28 ก.ย. 2565 ช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ฝนได้ตกในพื้นที่จังหวัดนครนายก โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอเมืองนครนายก โดยปริมาณฝนสลับช่วงตกหนักและเบาเป็นช่วง ๆ ทำให้ช่วงรุ่งเช้าวันนี้ 29 ก.ย. 65 เกิดน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ไหลเข้าสู่พื้นที่คลองมะเดื่อเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วเอ่อล้นตลิ่ง จนกระทั่งท่วมเส้นทางเดินรถ สูงประมาณครึ่งล้อรถยนต์

 

 

ขณะเดียวกันมวลน้ำก้อนนี้ได้ไหลผ่านแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่งในพื้นที่ตำบลสาริกา ทำให้ทางองค์การบริการส่วนตำบลสาริกา ได้จัดเจ้าหน้าที่กู้ภัยคอยเฝ้าระวังน้ำป่าตามจุดเสี่ยง และคอยช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่ต้องการความช่วยเหลือ และทีมรถพยาบาลเพื่อเตรียมอพยพประชาชนที่ถูกน้ำท่วม รวมทั้งสัตว์เลี้ยง และผู้ป่วยติดเตียง หากมีการร้องขอเข้ามาจะมีทีมเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือทันที

อีกทั้งประชาสัมพันธ์บ้านที่อยู่สองฝั่งลำน้ำให้รับฟังข้อมูลจากทางองค์การบริหารส่วนตำบลสาริกาในเสียงตามสาย และเพจ Facebook ของทาง อบต. ขณะที่เจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งได้ทำการเปิดท่อระบายน้ำบนถนนสาย3049 นครนายก - นางรอง เพื่อเป็นการเร่งระบายน้ำ สถานการณ์โดยรวมในจังหวัดนครนายก ทั้ง 4 อำเภอ มีปริมาณฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งยังไม่เข้าสู่ภาวะวิกฤต โดยแต่ละอำเภอได้จัดศูนย์เฝ้าระวังเพื่อช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง