มาได้ทันเวลาพอดี! หนุ่มไม่รู้เส้นทาง ขับรถลุยน้ำท่วมศรีสะเกษ ยิ่งขับยิ่งลึก จมลึกครึ่งคัน โชคดีเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปช่วยได้ทัน ด้านคนขับรถปลอดภัยดี ก่อนปล่อยโฮเพราะความตกใจกลัว

 

วันที่ 29 ก.ย.65 เป็นภาพความตื่นตกใจท่ามกลางสภาพน้ำท่วมหนักในศรีสะเกษ โดยหนุ่มนักดับเพลิงกับกู้ภัย เข้าไปช่วยเหลือคนขับกระบะติดโครงหลังคาที่ไม่รู้เส้นทาง ขับรถหลงเข้ามาแถวสำนักงานประมง จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งสถานการณ์น้ำท่วมบริเวณดังกล่าวนั้น ยิ่งขับเข้าไป พบว่าน้ำยิ่งลึก จะถอยก็ถอยไม่ได้แล้ว จนน้ำเข้าไปในห้องโดยสาร จมลึกไปกว่าครึ่งคัน ทั้งนี้ตอนช่วยเหลือออกมาหนุ่มคนขับถึงกับร้องไห้ เพราะตกใจกลัว

จากการสอบถาม ทราบว่า คนขับรถคันดังกล่าวจะขับรถข้ามสะพาน ซึ่งชาวบ้านบอกว่า สะพานข้ามไปได้ แต่เพราะเป็นคนนอกพื้นที่ ไม่รู้เส้นทาง เลยหลงมาทางนี้

ทางด้านกู้ภัยจึงช่วยกันดันรถให้ถอยออกไป โชคดีที่กระบะคันนี้เป็นเกียร์ธรรมดา ส่วนหนุ่มคนขับปลอดภัยดี ก่อนนำมาโพสต์ลงติ๊กต็อกเพื่อแจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวัง และเน้นย้ำให้ผู้ขับขี่รถสังเกตป้ายแจ้งเตือนเส้นทางน้ำท่วมด้วย เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

ในขณะที่ชาวเน็ตเห็นแล้วก็เป็นห่วงและสงสัยว่าขับลุยน้ำท่วมสูงขนาดนั้นเข้าไปได้ยังไง ยังโชคดีที่น้ำไม่ไหลเชี่ยวแรง พร้อมแนะว่า น้ำสูงครึ่งล้อก็ควรถอยแล้ว และขอบคุณรวมทั้งชื่นชมเจ้าหน้าที่ที่มาช่วยเหลือได้ทันเวลา