คุมตัวสาวแคดดี้ ส่งอัยการตรวจสำนวนเตรียมส่งฟ้องศาลแขวง เจ้าตัวเผยเด็กทั้ง 3 คนเป็นลูกของตนเอง หลังครอบครัวยืนยันไม่ใช่แม่ของเด็ก

 

แคดดี้สาวที่ก่อเหตุเข้าไปขโมย ผงปรุงรส 3 ซอง ผงชูรส 2 ซอง ขนมเค้กช็อกโกแล็ต 1 กล่อง รวม มูลค่า 300 บาท ภายในร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา จนถูกจับกุม โดยอ้างว่าจะนำผงปรุงรส ผงชูรส ที่แอบซุกมาในกระเป๋าไปขาย ซื้อนมให้ลูกกิน ส่วนเค้กช็อกโกแล็ตที่ขโมยมา 1 กล่อง ตั้งใจจะนำไปให้ลูก 3 คนกิน เพราะขาดรายได้ไม่พอเลี้ยงลูก  

 

ต่อมาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง สอบสวนคนในครอบครัวของสาวแคดดี้ตามที่กล่าวอ้างที่บ้านพักของสามี ใน อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ทางครอบครัวยืนยันว่า เด็กทั้ง 3 คน ไม่ใช่ลูกของสาวแคดดี้ แต่เป็นลูกติดของสามี และเพิ่งจะคบกับสามีได้ไม่นาน ไม่ได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว นานครั้งจะมาพักอาศัย บางครั้งจะมีข้าวของเครื่องใช้มาด้วย ซึ่งไม่ทราบว่าไปก่อเหตุขโมยมาหรือซื้อมา

 

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 28 กันยายน 2565 ที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พนักงานสอบสวน ได้นำตัวสาวแคดดี้ออกจากห้องควบคุมตัว เพื่อนำตัวไปส่งอัยการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สอบสวนตรวจสำนวนคดี ก่อนจะส่งฟ้องต่อศาลแขวงพระนครศรีอยุธยา

 

โดยระหว่างนั้น นายภาณุวัฒน์ กษิดิศ นักสังคมสงเคราะห์ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เดินทางมาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหลังจากที่เดินทางไปสอบสวนข้อเท็จจริงที่บ้านพักแล้ว

 

นายภาณุวัฒน์ กล่าวว่า จากการสอบสวนร่วมกับตำรวจแล้ว ได้ไปสอบสวนหาข้อเท็จจริงกับทางครอบครัวเพื่อให้การช่วยเหลือทางครอบครัวของหญิงรายนี้ โดยทางครอบครัวปฏิเสธที่จะรับการช่วยเหลือกับทางราชการ ข้อมูลมีทั้งที่เป็นจริงและเท็จ ซึ่งมีผลต่อการสอบสวนทางคดีไม่สามารถเปิดเผยได้ วันนี้มาสอบสวนบางส่วนเพิ่มเติมอีก

 

โดยสาวแคดดี้ ออกจากห้องควบคุมไม่มีอาการเครียด พร้อมกับยังยืนยันว่า เด็กทั้ง 3 คน เป็นลูกของตนเอง พอเกิดเรื่องแบบนี้ มีคนเข้าไปหาครอบครัวแบบนี้ ทางครอบครัวสามีไม่ยอมรับตนเอง และตนเองจะเข้าไปดูแลลูกไม่ได้แล้ว

 

ด้าน พ.ต.อ.ประเวศ ศรีนาค ผู้กำกับการ สภ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า พนักงานสอบสวนรวบรวมพยายานหลักฐานเสร็จครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว เตรียมนำตัวส่งอัยการพิจารณาคดี ส่งศาลแขวงพระนครศรีอยุธยาต่อไป ในข้อหาลักทรัพย์ อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6,000 บาท ทั้งนี้อยู่ที่ดุลยพินิจของศาลในการพิจารณาคดี หรือนัดสอบสวนไต่สวน และทราบว่าผู้ต้องหาไม่มีญาติมาติดต่อ ไม่มีเงินติดตัว หากศาลสั่งปรับเป็นจำนวนเงินเท่าไร ถ้าผู้ต้องหาไม่มีชำระ ก็ต้องถูกควบคุมตัวในห้องขังแทนค่าปรับวันละ 500 บาท ซึ่งจะนับตั้งแต่วันที่ถูกควบคุมตัวเป็นวันแรก