กรรมการหมู่บ้านเรียกวัยรุ่น 2 หมู่บ้าน มาร่วมเจรจาค่าเสียหาย หลังเปิดศึกวิวาทบนเวทีรำวง

 

จากกรณีที่เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่น ยกพวกทะเลาะวิวาท เมื่อคืนที่วันที่ 25 ก.ย.ผ่าน ที่กรรมการหมู่บ้านข่วงเปาใต้ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ได้จัดมหรสพรำวงย้อนยุค เนื่องในโอกาสงานบุญสลากภัตรประจำปีของหมู่บ้าน ต่อมาเกิดเหตุวัยรุ่นมีเรื่องชกต่อยกันบนเวทีรำวง จนทางคณะกรรมการได้สั่งยุติการแสดงรำวง

โดยมีพลเมืองอัดคลิปเหตุการณ์เอาไว้ได้ ก่อนนำมามอบให้กรรมการหมู่บ้านข่วงเปาใต้เป็นหลักฐาน เพราะมีการตั้งกฎกติกา ว่าหากใครเป็นคนเริ่มก่อเหตุทะเลาะวิวาทในงาน จะมีการปรับเป็นเงิน รายละ 2 หมื่นบาท พร้อมกับดำเนินคดีตามกฎหมาย

ล่าสุด ช่วงเย็น วันนี้ (26 ก.ย.65) ที่หอประชุมประจำหมู่บ้านบ้านข่วงเปาใต้ คณะกรรมการหมู่บ้าน นำโดย นายอำนวย กันทะคำ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านข่วงเปาใต้ และคณะกรรมการของหมู่บ้าน เรียกตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ เท่าที่สามารถติดตามตัวได้ มาพูดคุยสอบสวนเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยใช้เวลาพูดคุยกันประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นก็ได้แยกย้ายกันไป

ขณะที่นายอำนวย ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่าวันนี้ยังไม่มีการปรับกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ แต่เป็นการเรียกกลุ่มวัยรุ่นมาสอบสวนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และสอบสวนว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้าง หลังจากนี้ทางฝ่ายปกครองและคณะกรรมการหมู่บ้าน จะได้มีการตรวจสอบภาพวงจรปิดและคลิปอีกครั้งว่าต้นเรื่องและคนที่เป็นคนลงมือทำร้ายนั้นเป็นใครบ้าง จะได้มีการปรับตามข้อตกลงของหมู่บ้านที่กำหนดไว้ว่าหากมีการจัดงานมหรสพและมีการทะเลาะวิวาทกันเกิดขึ้น กลุ่มที่ก่อเหตุจะต้องถูกปรับเป็นเงิน 2 หมื่นบาท

อย่างไรก็ตาม เหตุที่เกิดขึ้น แบ่งออกเป็น 2 กรณี กรณีแรกเป็นเหตุวิวาทบนเวทีรำวง ซึ่งตอนนี้มีการพูดคุยกันระหว่างวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่มแล้ว และไม่มีใครติดใจเอาความจบเรื่องกันไปด้วยดี

ส่วนกรณีที่2 เป็นการรุมทำร้ายร่างกาย หลังจากที่เลิกงาน บนถนนหน้าวัด ในส่วนนี้ได้ให้ญาติของผู้ได้รับบาดเจ็บ ไปแจ้งความร้องทุกข์ที่สภ.จอมทอง เพื่อให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย