เพื่อนนักเรียนตื่นตกใจ หลังพบเด็กชายวัย 10 ขวบ ชักดิ้นชักงอ หลังลุยน้ำท่วม คิดว่าไฟฟ้าดูด ก่อนจะรู้ว่า น้องตกท่อระบายน้ำ ขาติดเอาออกไม่ได้

 

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ "น้องวี" เด็กชาย ป.4 โรงเรียนแห่งหนึ่งที่ จ.บุรีรัมย์ ส่งเสียงร้องไห้ สะอึกสะอื้น โดยมีคุณครูคอยปลอบใจ เอายาดมมาให้ดม กลัวเด็กจะเป็นลม เพราะขาด้านขวาของน้อง ติดอยู่ในท่อระบายน้ำ หน้าอาคารเรียน ที่น้ำท่วม จนมองไม่เห็นฝาตะแกรงเหล็ก

เจ้าหน้าที่ใช้เครื่องมือตัดเหล็กด้วยความระมัดระวัง ใช้เวลาประมาณ 40 นาที ช่วยน้องออกมาได้ ท่ามกลางความโล่งใจของคุณครูและเพื่อนๆ

นางวทัญยา ศรีทัน อายุ 41 ปี ครูในโรงเรียน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงพักเที่ยง ฝนตกหนักและมีน้ำท่วมขัง ไม่นานมีนักเรียนวิ่งมาแจ้งว่า น้องวี ติดอยู่ในน้ำลุกไม่ได้ กลัวว่าจะถูกไฟดูด เพราะจุดดังกล่าวมีสายไฟฟ้า รีบวิ่งมาดูด้วยความเป็นห่วง

แต่พอมาดูถึงได้รู้ว่า ขาน้องติดฝาท่อ โล่งใจที่ไม่ใช่ไฟดูด ก่อนรีบแจ้งขอความช่วยเหลือทันที คาดว่า น้องพยายามเดินหลบในชายคาไม่ให้เปียกฝน จึงตกลงไป

ขณะที่นายเกรียงไกร สีนวลขำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจรรยา ฝากเตือนภัยว่าช่วงฝนตกหนักแบบนี้ เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ทั้งทางเดิน ท่อระบายน้ำ และไฟฟ้าดูด เนื่องจากขณะนี้มีชาวบ้านแจ้งขอความช่วยเหลือมาเยอะมาก