เจ้าของห้องเช่าผงะ เจอขยะล้นห้องส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งชวนอ้วก หลังหญิงสาวหน้าตาดีพนักงานบาร์เบียร์ หายหน้าค้างค่าเช่านาน 10 เดือน ได้กลิ่นเหม็นโชยจากห้อง จนต้องจ้างช่างกุญแจมาเปิด         

 

ขยะกองโตที่อัดแน่นอยู่ภายในห้องเช่า จนล้นทะลักออกมาหน้าห้อง ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่ว จนนางนิ่มนวล กาฬภักดี อายุ 59 ปี เจ้าของบ้านซึ่งเป็นห้องเช่าย่านตลาดประตูเชียงใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ต้องนำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายไว้ และโพสต์ลงโซเชียล หลังจากเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (24 กันยายน) เธอตัดสินใจให้ช่างมางัดประตูห้องเช่า ของหญิงสาวรายหนึ่งซึ่งทำงานบาร์เบียร์ ที่ค้างค่าเช่ามานานกว่า 10 เดือน เมื่อโทรศัพท์ติดต่อไปยังผู้เช่าเพื่อสอบถามกลับไม่สามารถติดต่อได้เลย

 

โดยหลังเรียกช่างมาเปิดประตูห้องที่ล็อกอยู่ เธอถึงกับผงะที่เห็นขยะกองโตอยู่เต็มห้องแทบไม่มีพื้นที่วาง ส่วนในห้องน้ำ ก็มีจานชามที่ไม่ได้ล้างมีเศษอาหารแห้งติดวางอยู่อีกหลายใบ ตู้และเตียงนอนก็มีราขึ้นเต็มไปหมด เจ้าของห้องเช่าจึงต้องว่าจ้างคนงานมาเก็บขยะออกจากห้องพักและทำความสะอาด โดยคนงานเก็บขยะใส่ถุงดำได้กว่า 70 ถุง

 

นางนิ่มนวล กล่าวว่า เธอเปิดหอพักนานแล้ว แต่หลังโควิด 19 แพร่ระบาด มีลูกค้าที่เช่าห้องหายไปหลายราย ส่วนห้องเช่าที่มีขยะอัดแน่นเต็มห้อง มีหญิงสาวหน้าตาดีทำงานอยู่บาร์เบียร์ย่านถนนลอยเคราะห์มาเช่า ที่ผ่านมาหญิงสาวรายนี้ก็จะไปๆ มาๆ แต่ก็จ่ายค่าเช่าตลอด กระทั่ง 10 เดือนที่ผ่านมาหญิงสาวก็หายหน้าไปไม่ติดต่อมาจ่ายค่าเช่าเหมือนเดิม พยายามติดต่อไปหลายครั้งหญิงสาวก็ไม่รับสาย

จนเมื่อวานนี้เริ่มเอะใจเพราะได้กลิ่นเหม็นโชยออกมาจากห้อง ครั้งแรกคิดว่าห้องอาจมีกลิ่นอับเพราะปิดไว้นานแล้ว จึงเรียกช่างกุญแจมาเปิดดูเพื่อจะทำความสะอาด แต่เมื่อเปิดประตูออกมา กองขยะก็ทะลักออกจากห้องทันที

หลังพบว่าหญิงสาวผู้เช่าทิ้งขยะกองโตไว้เต็มห้อง จึงเดินทางไปตามหาหญิงสาวที่บาร์เบียร์ย่านถนนลอยเคราะห์แต่ไม่พบตัว เจ้าของร้านแจ้งว่า หญิงสาวไม่ได้มาทำงานนานแล้ว และที่ผ่านมาก็มีเจ้าของห้องเช่าหลายรายมาตามหา เพราะไปเช่าห้องแล้วไม่จ่ายเงิน และยังทิ้งขยะไว้เต็มห้องด้วย เธอจึงตัดสินใจนำภาพไปโพสต์ลงโซเชียล เพื่อประกาศตามหาหญิงสาวคนดังกล่าวให้กลับมาจ่ายค่าเช่าห้องที่ค้างอยู่ 10 เดือน รวมทั้งค่าเก็บขยะและค่าเสียหายที่เกิดขึ้นด้วย เพราะห้องดังกล่าวจะต้องปรับปรุงทำความสะอาด ทาสี และซื้อเฟอร์นิเจอร์มาใส่ใหม่ทั้งหมด และหลังจากนี้คงต้องคัดเลือกคนที่จะมาเช่าห้องเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยขึ้นอีก