เกิดเหตุแผ่นดินไหวเกาะสุมาตรา ขนาด 6.2 สะเทือนถึง 3 จังหวัดภาคใต้ สงขลา พังงา ภูเก็ต แต่ไม่ได้เกิดความตื่นตระหนกแต่อย่างใด

 

วันที่ 24 ก.ย.65 กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศว่าเกิดแผ่นดินไหวที่ตอนเหนือของเกาะสุมาตราประเทศอินโดนีเซียเมื่อเวลา 03.52 น. เมื่อคืนนี้ขนาด 6.2 ความลึก 40 กิโลเมตร และทางกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลางได้ติดตามสถานการณ์แผ่นดินไหวดังกล่าว พบว่า มีผลกระทบถึง 3 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่ จังหวัดสงขลา จังหวัดพังงา และจังหวัดภูเก็ต โดยได้รับความรู้สึกสั่นไหว ทั้งนี้ในพื้นที่จังหวัดสงขลา สามารถรับรู้ได้อย่างน้อย 3 แห่ง ทั้งในพื้นที่อำเภอสะเดา เช่น ที่หอฟูลมูล พบเตียงสั่น ประตูเสื้อผ้าขยับเล็กน้อย น้ำในขวดกระเพื่อม และที่อำเภอหาดใหญ่

ล่าสุดทีมข่าวได้ลงพื้นที่ติดตามบรรยากาศที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยที่โรงแรมซึ่งมีรายงานว่ารับรู้ถึงการสั่นไหวได้ ปรากฏว่านักท่องเที่ยวและพนักงานรวมถึงไกด์นำเที่ยวที่อยู่ในโรงแรมส่วนใหญ่บอกว่า ยังไม่ทราบว่ามีเหตุการณ์แผ่นดินไหวเกิดขึ้นและยังไม่ได้รับการแจ้งเตือนในเรื่องนี้

ในขณะที่บรรยากาศย่านการท่องเที่ยวใจกลางเมืองหาดใหญ่ที่มีตั้งตึกสูงและโรงแรม เหตุการณ์ยังปกติ ด้านนักท่องเที่ยวและผู้คนในเมืองหาดใหญ่ยังไม่ได้ตื่นตระหนกกับเหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น แม้ว่าตามรายงานอำเภอหาดใหญ่จะสามารถรับรู้ถึงแรงสั่นไหวได้ก็ตาม