โชเฟอร์ขับรถพยาบาลฝ่าไฟแดง เข้ากราบขอขมาผู้เสียชีวิต เมียลุงบุญยงค์ให้อภัยอโหสิกรรมต่อกัน

 

ความคืบหน้า เหตุรถพยาบาลของโรงพยาบาลยางตลาด ขับฝ่าไฟแดงมาชน นายบุญยงค์ กายขุนทด วัย 60 ปี กลางสี่แยก อำเภอเชียงยืน จ.มหาสารคาม ก่อนเกิดไฟลุกท่วม เสียชีวิตไฟ โดยวันนี้ (23 ก.ย.) รพ.ยางตลาด พร้อมเยียวยาผู้เสียชีวิต เหตุรถพยาบาลฝ่าไฟแดงชนดับ เตรียมร่วมพิธีสวดอภิธรรมคืนนี้พร้อมมอบเงินจัดงาน ส่วนรถคันเกิดเหตุมีประกันชั้น 1 บริษัทยืนยันจะชดใช้ค่าสินไหมทดแทนเต็มจำนวน

ล่าสุด นายแพทย์วรวิทย์ เจริญพร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลยางตลาด พร้อมด้วยแพทย์ บุคลากรโรงพยาบาล และนายประวิทย์ พนักงานขับรถโรงพยาบาล ที่ขับรถชน นายบุญยงค์ จนเสียชีวิต ได้เดินทางมาร่วมงานสวดอภิธรรมศพ

นายแพทย์วรวิทย์ ได้เข้าไปจุดธูปเคารพศพ ก่อนที่นายประวิทย์ พนักงานขับรถโรงพยาบาล จะเดินเข้าไปหา นางยุพา อินเสนา ภรรยาของนายบุญยงค์ และได้เข้าสวมกอด นายประวิทย์ พร้อมกับบอกว่า พร้อมที่จะให้อภัย เพราะอุบัติเหตุไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นโดยนางยุพา ร้องไห้ตลอดเวลา 

จากนั้นนายประวิทย์ ได้นำธูปเทียนแพ พร้อมพวงมาลัย มาขอขมาศพ โดยมี นางยุพา เป็นคนรับไว้ พร้อมกับบอกว่า ตอนนี้ไม่เหลือใครแล้ว ต้องอยู่กับยายแค่ 2 คน นายประวิทย์ ก็เหมือนเป็นลูกอีกคน จากนี้ก็ขอให้มาเยี่ยมเยียนแม่บ้าง ซึ่งต่างคนก็ต่างร้องไห้ และโผเข้ากอดกัน ก่อนที่นายประวิทย์จะกราบเท้านางยุพา 

จากนั้น นางยุพา ได้นำจานขอขมา มาไว้ข้างโลงศพ พร้อมกับบอกดวงวิญญาณของนายบุญยงค์ว่า คนที่ขับรถชนได้มาขอขมาแล้ว ขอให้อโหสิกรรมให้ ต่อไปจะได้ไม่มีอะไรติดค้างกัน ขอให้ไปสบาย ไม่ต้องห่วงอะไร ไม่มีอะไรติดค้างกันอีกแล้ว 

ทั้งนี้สีหน้าของ นายประวิทย์ ยังคงมีความเครียดตลอดเวลา และไม่ได้มีการพูดคุยใด ๆ กับสื่อมวลชน โดยทีมแพทย์ที่มาด้วยบอกว่า นายประวิทย์ ยังคงมีความเครียด อยู่ในภาวะที่ไม่พร้อมที่จะพูดคุยกับใคร ก่อนที่ทางโรงพยาบาลยางตลาด จะมอบเงินช่วนเหลือพิธีศพ เป็นเงินจำนวน 10,000 บาท