ชาวบ้านร้องเรียนร้านขายของเก่า เอาของมาวางกองเต็มถนน ล่าสุด เจ้าหน้าที่เทศกิจสั่งปรับ ขณะที่ทางร้านขอเวลา 1 อาทิตย์เคลียร์ของ

 

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 23 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณร้านขายของเก่า ถนนเทพารักษ์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น หลังมีการร้องเรียนว่าร้านดังกล่าวนำของเก่าจำนวนมากกองอยู่บนถนน

ภายหลังจากภาพดังกล่าวได้ปรากฏออกไปเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมกับเปรียบเทียบปรับร้าน ร้านดังกล่าว ตาม พรบ.รักษาความสะอาด เป็นจำนวน 1,000 บาท พร้อมกับเน้นย้ำว่าถ้ายังมีการวางวัสดุอุปกรณ์รุกล้ำทางเท้าสาธารณะอีก เทศกิจนครขอนแก่นจะปรับในอัตตราที่หนักขึ้น รวมถึงพิจารณาเสนอยกเลิกใบอนุญาตประกอบการตามลำดับ

ขณะที่ชาวบ้านที่อาศัยใกล้เคียง เปิดเผยว่า ปกติแล้วร้านขายของเก่า จะมีของเก่าวางอยู่หน้าร้านอยู่แล้ว แต่ไม่มากขนาดนี้ และขอให้ร้านปรับปรุงและเคลียของเก่าออกเพื่อให้สามารถสัญจรผ่านไปมาได้สะดวก

ด้านนางจิราภรณ์ อายุ 60 ปี เจ้าของร้านขายของเก่า เปิดเผยว่า หลังจากที่เห็นโพสต์ร้องเรียน ทางร้านก็ได้เร่งนำของเก่าที่กองอยู่บริเวณนอกร้านและพื้นถนนเข้ามาภายในร้าน ซึ่งโดยปกติแล้วของเก่าที่ร้านจะไม่เยอะขนาดนี้ แต่เนื่องจากช่วงเวลาที่ผ่านมา ของเก่าเข้ามาที่ร้านเยอะ และพนักงานภายในร้านไม่เพียงพอ ทำให้ส่งของเก่าไปที่โรงงานไม่ทัน อีกทั้งยังมีปัญหาเรื่องฝนตกก็เป็นส่วนที่ทำให้การเคลียร์ของเก่าลำบาก ซึ่งหลังจากนี้ทางร้านก็จะมีการแก้ปัญหาโดยการจะนำของเก่าทั้งหมดเข้าไปทำในร้านแทน พร้อมขอโทษคนที่สัญจรผ่านไปมา โดยสัญญาว่าภายใน 1 อาทิตย์จะเคลียร์ของเก่าออกหมด