"สุเทพ" เผยคดีโรงพักร้างปมในใจ 10 ปี รอฟังคำตัดสินศาล หากเป็นลบพร้อมปิดฉากการเมือง

 

วันที่ 20 ก.ย. 2565 เมื่อเวลา 08.30 น. ที่ผ่านมา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้เผยถึงการนัดฟังการตัดสินคดีฮั้วประมูลโครงการสร้างโรงพัก 396 แห่ง และโครงการก่อสร้างอาคารที่พักแฟลตตำรวจ

นายสุเทพ ได้เปิดใจก่อนจะเข้าไปรับฟังการตัดสินของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดํารงตําแหน่งทางการเมืองว่า วันนี้เป็นวันที่สำคัญมากของชีวิต ตนถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิดจากคู่แข่งทางการเมือง คนที่เป็นตัวตั้งตัวตี คือ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในขณะนั้น และศาลได้สั่งดำเนินคดีกับนายธาริตไปแล้ว หลังจากนั้น ป.ป.ช. ได้รับเรื่องต่อและดำเนินการสอบสวนตน แต่ทางอัยการตัดสินว่าตนไม่มีความผิด ส่งสำนวนคืนให้กับ ป.ป.ช. ดำเนินคดีกับตนต่อ

"ตนต่อสู้คดีด้วยข้อมูลข้อเท็จจริง พยานหลักฐาน พยานบุคคล และกฎหมาย เพื่อพิสูจน์ว่าตนไม่ได้กระทำความผิดตามที่มีการกล่าวหา ส่วนศาลจะพิพากษาอย่างไร ตนให้ความเคารพกับศาล ไม่ว่าผลคำพิพากษาจะออกมาอย่างไร ตนก็น้อมรับ ถือว่าได้ต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมอย่างเต็มที่ ข้อกล่าวหาว่าตนทุจริตโครงการก่อสร้างโรงพักเป็นปมในชีวิตมาหลาย 10 ปี ถ้าศาลพิพากษาออกมาเป็นคุณ ผมก็จะได้เกียรติยศและศักดิ์ศรีกลับมา"

นายสุเทพ ระบุอีกว่า ป.ป.ช. กล่าวหาให้ตนเป็นจำเลยสังคม และมีประชาชนหลายส่วนที่เชื่อกับข่าวนี้ เมื่อถึงวันนี้จะหยุดเรื่องราวทั้งหมด เมื่อถามว่าพยานหลักฐานทั้งหมดจะสามารถคลายปมคดีนี้ได้หรือไม่ นายสุเทพ เผยว่า เรื่องนี้ตนหาข้อมูลหลักฐานด้วยตัวเอง และเชื่อมั่นในความจริงของพยานหลักฐาน แต่การพิจารณาของศาลก็จะเป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่หากศาลตัดสินในเชิงลบ ก็ถือว่าเป็นการปิดชีวิตทางการเมือง ตนขอยุติทุกอย่าง

สำหรับคำชี้แจงจะสามารถหักล้างการฟ้องร้องของ ป.ป.ช. ได้หรือไม่ ตนไม่กล้าที่จะก้าวล่วงอำนาจศาล แต่มั่นใจว่าข้อเท็จจริงพยานหลักฐานที่ได้เสนอกับศาล จะสามารถช่วยตนให้พ้นข้อกล่าวหาได้

ขณะเดียวกัน นายแทน เทือกสุบรรณ บุตรชาย ได้เดินทางมาให้กำลังใจ รวมถึงนายชุมพล จุลใส อดีต สส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ จะเดินทางมาให้กำลังใจนายสุเทพด้วย