สังคมเสื่อมหนัก พ่อวัย 34 ปี ข่มขืนลูกแท้ๆ วัย 14 จนตั้งครรภ์ 7 เดือน หลังอยู่ห้องเช่าเดียวกันเพียงลำพัง ก่อเหตุช่วงที่ภรรยาใหม่ออกไปทำงาน ภายหลัง ตร.ออกหมายจับ ดอดเข้ามอบตัวรับสารภาพทำจริง ตำรวจแจ้งข้อหาข่มขืนกระทำชำเราเด็กไม่เกิน 15 ปี และอาจตั้งข้อหา “ข่มขืนผู้สืบสันดาน” เพื่อเพิ่มโทษให้หนักขึ้น

 

วันที่ 19 ก.ย. 65 พ.ต.อ.สมชาย เมืองใย ผู้กำกับการ สภ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา นำทีมชุดสืบสวน สอบสวนนายปรัชญา อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ฐานกระทำชำเราเด็กไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม โดยผู้ต้องหาเข้ามอบตัวที่ สภ.พนมสารคาม

 

หลังจากเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว ได้รับการประสานจากพลเมืองดีว่า มีเหตุพ่อล่วงละเมิดทางเพศลูกสาวแท้ๆ วัย 14 ปีจนตั้งครรภ์ ภายในห้องพักของคนงานในโรงน้ำแข็งแห่งหนึ่ง ก่อนพบตัวเด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) ภายในห้อง เจ้าหน้าที่จึงรับตัวเด็กไปพูดคุยที่สถานีตำรวจ ซึ่งจากการสอบถามและพูดคุย เด็กหญิงเอให้การรับสารภาพว่า ถูกพ่อแท้ๆ ล่วงละเมิดทางเพศตั้งแต่อายุ 13 ปี ช่วงเริ่มขึ้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 ก่อนทราบว่าตั้งครรภ์

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวได้พาเด็กหญิงเอเข้าตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลพนมสารคาม และพบว่าเด็กหญิงเอมีอายุครรภ์ 7 เดือน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการรับตัวเข้ารับการคุ้มครองสวัสดิภาพ ณ บ้านพักเด็กและครอบครัว จนกว่าเด็กจะคลอด ซึ่งจากการตรวจครรภ์เด็กในท้องสมบูรณ์ดีมีอวัยวะครบ 32 จากนั้นเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดฉะเชิงเทรา จึงได้แจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.พนมสารคาม 

ด้านผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้กระทำชำเราลูกตัวเองจริงตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2565 ทำไปเพราะว่าอยู่ห้องเช่าเดียวกัน ซึ่งผู้ต้องหากับแม่เด็กได้แยกทางกัน ก่อนที่ภรรยาผู้ต้องหาไปมีครอบครัวใหม่ ขณะที่ผู้ต้องหาก็มีภรรยาใหม่เช่นกัน แต่ภรรยาใหม่ไปทำงาน กลับห้องไม่เป็นเวลา ทำให้ผู้ต้องหากับอยู่ในห้องกับลูกเพียงลำพัง

เบื้องต้นได้มีการออกหมายจับและแจ้งข้อกล่าวหากระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ทั้งนี้อาจจะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มในฐานความผิด “ข่มขืนกระทำชำเราผู้สืบสันดาน” ตามมาตรา 277 และมาตรา 285 เพื่อเพิ่มโทษให้หนักขึ้น