ผู้อำนวยการโรงเรียนชื่อดัง ที่บุรีรัมย์ แอบยกต้นกัญชาในสำนักงานเกษตรบุรีรัมย์ขึ้นหลังรถ พอสอบถามทวงคืน อ้างว่า นึกว่าของแจก

 

จากกรณีรถกระบะสี่ประตู สีดำ มีคนนั่งในรถ 5 คน ขับออกมาจากสำนักงานเกษตรจังหวัดบุรีรัมย์ โดยพบว่าคนในรถแอบไปขโมยต้นกัญชาใส่รถ 1 ต้น ก่อนขับออกไป 

โดยจุดดังกล่าว มีการนำต้นกัญชาทั้งหมด 1 พันต้น มาวางไว้ ซึ่งเป็นของผู้จัดงานแข่งขันรถจักรยานยนต์รายการใหญ่ ที่เตรียมไว้จัดแสดงนิทรรศการ ช่วง 30 กันยายน ถึง 2 ตุลาคม ให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศมาชมและศึกษาต้นกัญชาระหว่างมาเที่ยวชมการแข่งขัน

โดยผู้จัดนำมาฝากไว้ที่สำนักงานเกษตรจังหวัดบุรีรัมย์ และมีเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาอย่างดี แต่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังตัดแต่งและดูแลต้นกัญชาอยู่นั้น รถกระบะคันนี้ก็ขับเข้ามาจอด คนในรถเดินลงมายกต้นกัญชา 1 ต้นขึ้นรถ โดยไม่มีการสอบถามเจ้าหน้าที่ แล้วก็ขับรถออกไป

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาพจากวงจรปิด และนำทะเบียนรถไปให้ตำรวจหาข้อมูลว่า เป็นรถของใคร พบว่าทะเบียนรถเป็นของ ผอ.โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในอำเภอหนองหงส์ จังหวัดบุรีรัมย์ แต่เมื่อโทรศัพท์ไปถาม ผอ.คนดังกล่าว ปฎิเสธพร้อมท้าให้ไปแจ้งความ แต่พอบอกว่ามีวงจรปิดจับภาพไว้ได้ ผอ. จึงบอกว่า "เดี๋ยวเอาไปคืนให้ แค่ต้นกัญชาต้นเดียว"

ทีมข่าวได้โทรไปคุยกับ ผอ.ท่านนี้ บอกสั้นๆว่า เป็นเรื่องเข้าใจผิดที่ยกมาเพราะคิดว่าแจก เนื่องจากได้ยินข่าวว่าจะมีการแจกต้นกัญชา แต่ไปเอาผิดจุด ถ้าว่างจะเอาไปคืนให้

ทั้งนี้ทางสำนักงานเกษตรจังหวัดบุรีรัมย์ จะไม่แจ้งความเอาผิด หาก ผอ. เอาต้นกัญชามาคืน