พ่อสุดทนลูกชายจิตเวชคลั่งขอเงินซื้อเหล้าไม่ได้ คว้ามีดอีโต้ไล่ฟัน ถูกพ่อตีหัวดับ

หน่วยกู้ภัยเมตตาธรรม อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด รับแจ้งเหตุ 241 ฆ่าคนตาย ที่บ้านแจ้งก้อน ต.ม่วงลาด อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด จากศูนย์วิทยุ สภ.จังหาร จึงจัดรถปฏิบัติการพร้อมเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบที่หมาย ถึงที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิต 1 ราย

เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2565 เวลา 15.00 น. ร.ต.อ.ทวนทอง ศิริจักรหงษ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ม่วงลาด ได้รับแจ้งว่ามีเหตุทำร้ายร่างกายกันด้วยอาวุธมีด มีผู้เสียชีวิตในบ้าน ที่บ้านแจ้งก้อน ต.ม่วงลาด อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด จึงรุดออกตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.จังหาร กู้ภัยเมตตาธรรม

ถึงจุดเกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ พบศพชายนอนอยู่บนแคร่ไม้ใต้ถุนบ้าน สภาพศพลักษณะนอนหงาย สวมกางเกงขาสั้น ไม่สวมเสื้อ พบบาดแผลลักษณะคล้ายถูกตีด้วยของแข็ง บริเวณหน้าผากและโหนกแก้มด้านซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์ พบคราบเลือดบนแคร่ไม้จำนวนมาก ทราบชื่อผู้ตายคือนายทองศร อายุ 52 ปี ในจุดเกิดเหตุพบท่อนไม้ ประมาณ 60 ซม. และมีดโต้ 1 เล่ม จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ยังพบนายอ่ำ อายุ 75 ปี พ่อของผู้ตาย ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ ยืนรอมอบตัวกับตำรวจ

สอบสวนนายอ่ำ ผู้ก่อเหตุ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุลูกชายซึ่งเป็นผู้ป่วยจิตเวช ได้มาขอเงินเพื่อไปซื้อเหล้าแต่ตนไม่ให้ จึงได้คลุ้มคลั่งอาละวาด ดุด่าว่ากล่าวตน ก่อนจะไปคว้าเอามีดโต้จะไล่ทำร้าย ตนเห็นท่าไม่ดีจึงได้คว้าท่อนไม้ตีจนนอนแน่นิ่งไป เมื่อจับดูชีพจรก็พบว่าลูกเสียชีวิตแล้ว ซึ่งตนเองก็รู้สึกเสียใจที่พลั้งมือทำร้ายลูกจนถึงแก่ชีวิต แต่หากไม่ป้องกันตัว ก็ไม่รู้ว่าตนเองจะได้รับอันตรายถึงชีวิตหรือไม่

เบื้องต้นได้เก็บหลักฐานในจุดเกิดเหตุ แล้วให้อาสาสมัครกู้ภัยเมตตาธรรมนำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แผนกนิติเวช รพ.ร้อยเอ็ด ต่อไป

และคุมตัวผู้ก่อเหตุ พร้อมอาวุธที่พบอยู่ในจุดเกิดเหตุ ไปที่ สภ.ม่วงลาด เพื่อเร่งรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินการตามกฎหมายต่อไป