พรรคเศรษฐกิจไทย ขนทัพ สส.ตบเท้า​ รับ "บิ๊กป้อม" แน่นสนามบินแม่สอด จ.ตาก ขณะที่ประชาชนชูป้าย ให้กำลังใจ​ "เรารักลุงป้อม" พร้อมส่องทะเบียนรถ 7654

 

วันที่ 12 ก.ย. 2565 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย​ นายชัยวุฒิ​ ธนาคมา​นุสรณ์​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ดิจิทัล​เพื่อเศรษฐกิจและสังคม​ ​นายสันติ​ พร้อมพัฒน์​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ลงพื้นที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก​ เพื่อติดตามสถานการณ์ชายแดนและสถานการณ์น้ำในพื้นที่

ทันทีที่ พลเอกประวิตร​ เดินทางมาถึงสนามบินแม่สอด ได้มี สส.ในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่างมาให้การตอนรับ ​ซึ่งส่วนใหญ่เป็น สส.จากพรรคเศรษฐกิจไทย ของร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ​นำทีมมาโดยนายไผ่​ ลิกค์​ สส.​ กำแพงเพชร​ นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ​ สส.ตาก นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข​ สส. ตาก นายจีรเดช  ศรีวิราช​ สส.​พะเยา​ นางทัศนาพร เกษเมธีการุณ สส.นครราชสีมา นายเกษม ศุภรานนท์ สส.นครราชสีมา เป็นต้น

โดยภารกิจแรกพลเอกประวิตร จะมอบสิทธิ มอบสุขในที่ดินทำกิน​ หนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติ จำนวน 5 ป่า ประกอบด้วย "ป่าช่องแคบและป่าแม่โกนเกน" "ป่าแม่ละเมา" "ป่าแม่สอด" "ป่าท่าสองยาง" และ "ป่าแม่ระกา" พร้อมทั้งมอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกให้ทำกินในชุมชนตามนโยบายรัฐบาล ในพื้นที่จังหวัดตาก ให้กับประชาชนในพื้นที่ป่าช่องแคบและป่าแม่โกนเกน จำนวน 1,231 เล่ม

เมื่อพลเอกประวิตร​ มาถึง ได้มีนักเรียนจากโรงเรียน​สรรพวิทยาคม​ รวมไปถึงเด็ก ๆ ในพื้นที่ มารอต้อนรับพร้อมชูป้ายให้กำลังใจ​ "เรารักปู่ป้อม" รวมไปถึงมีชาวบ้านมารอต้อนรับประมาณ 100 คน พร้อมกับร้องเพลงสัญญาใจธนาคารที่ดิน​ พร้อมกับชูป้าย "เรารักลุงป้อม" และมอบดอกไม้ให้กำลังใจอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่การรักษาความปลอดภัยยังคงยกระดับเทียบเท่านายกรัฐมนตรี​ มีการตรึงกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งทหารและตำรวจตลอดทั้งเส้นทาง โดยผู้ที่จะเข้าร่วมงานจะต้องมีการลงทะเบียนล่วงหน้ามาเท่านั้น นอกจากมีการตรวจค้นสัมภาระของผู้เข้าร่วมงาน ไม่ให้นำไฟแช็กรวมไปถึงของมีคมเข้ามายังในพื้นที่​ ส่วนบรรยากาศพื้นที่การจัดงานเป็นไปอย่างทุลักทุเล เนื่องจากมีฝนตกอยู่ตลอดเวลา ทำให้การเข้าพื้นที่มีความยากลำบาก รวมไปถึงทำให้รถหลายคันติดหล่ม

ผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่า การลงพื้นที่ของ พลเอกประวิตร​ ในวันนี้ใช้รถโตโยต้า อัลพาร์ด สีขาว หมายเลขทะเบียน​ ฮ​ 7654 กรุงเทพมหานคร​