สาวเทศบาลยอมรับผิด พร้อมขอโทษปมคลิปที่กล่าวถึงข้าราชการท้องถิ่น เบื้องต้นถูกเรียกเข้าไปตักเตือนแล้ว และแจงว่า "ขี้เกียจ" ที่ว่า หมายถึงขี้เกียจสอบหลายสนาม

 

วันที่ 10 ก.ย. 65 จากกรณีทวิตเตอร์โหลกแดง @RedSkullxxx ได้โพสต์คลิปวิดีโอของหญิงสาวรายหนึ่งในเสื้อโปโลคอปกสีม่วง โดยมีข้อความว่า "ขี้เกียจอย่างเดียวไม่พอ ต้องฉลาดทำคลิปแบบนี้ออกมาให้ประชาชนได้เห็นทัศนคติเริ่ด ๆ ของข้าราชการท้องถิ่นด้วย (หรือทั้งหมดวะ) ไม่ฉลาดทำคลิปแบบนี้ลงโซเชียลแบบนี้ไม่ได้นะ และเช่นเคยคนเข้าไปอวยพรจนลบไปละ #ดรามาวันนี้" เมื่อวันที่ 9 ก.ย. 65

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังนายมณีรัตน์ ราญมีชัย ปลัดเทศบาลตำบลกุดจับ ได้รับการเปิดเผยว่า หญิงคนดังกล่าวเป็นข้าราชการในสังกัดจริง และได้เรียกเจ้าตัวเข้าไปตักเตือนถึงพฤติกรรมดังกล่าว จากการสอบถาม เขากล่าวว่า คำว่าขี้เกียจของเขานั้น หมายถึงว่าขี้เกียจไปสอบหลายสนาม สอบทีเดียวจบ ยกตัวอย่างการสอบ ก.พ. เมื่อสอบภาค ก. แล้ว ต้องรอให้แต่ละกรม แต่ละกระทรวง ประกาศสอบภาค ข. แต่คลิปมันเป็นคลิปสั้น ๆ ไม่สามารถอธิบายยืดยาวได้ จึงกำชับให้เจ้าตัวระมัดระวังในการทำคลิปและเผยแพร่บนโลกโซเชียล

เจ้าตัวเองก็ยอมรับผิดในการกระทำครั้งนี้ ซึ่งได้อัดคลิปขอโทษไป โดยระบุว่า "ขอใช้พื้นที่ พูดถึงคลิปในวันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา เนื่องจากคลิปดังกล่าวได้สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่ ๆ ข้าราชการท้องถิ่นทุกท่านและข้าราชการหลาย ๆ คน การสอบเป็นข้าราชการท้องถิ่น ในการสอบภาค ก. ภาค ข. ภาค ค. เราจะสอบรวมกันในคราวเดียว ซึ่งใช้ระยะเวลาสั้นมาก เมื่อเทียบกับข้าราชการส่วนกลาง ที่จะต้องสอบ ภาค ก. ทิ้งไว้ก่อน คลิปดังกล่าวที่ออกไปก็อยากจะกราบขอโทษพี่ ๆ ข้าราชการท้องถิ่นทุกท่าน พี่ ๆ เจ้าหน้าที่ พี่ลูกจ้าง พี่ผู้ช่วยทุกท่าน หรือข้าราชการส่วนอื่นที่เกี่ยวข้องและได้รับผลกรทบจากตรงนี้ ตอนนี้ได้รับบทเรียนแล้วว่าการจะคิดหรือพูดอะไรออกไปจะต้องคิดให้รอบคอบกว่านี้"