เจ้าของบ้านแจ้งจับลูกชาย สส.ดังเมืองโคราช หลังเช่าบ้าน และเหตุ ยกเค้าทรัพย์สินในบ้านไป 16 รายการ

 

นางจินตนา กวกขุนทด อายุ 41 ปี ได้นำเอกสารใบแจ้งความ พร้อมกลับหนังสือสัญญาเช่าบ้าน ร้องทุกข์ โดยอ้างว่าลูก สส.คนดังในพื้นที่นครราชสีมา มาเช่าบ้าน ก่อนจะยกเค้าเอาทรัพย์สินในบ้านไปขายร้านขายของเก่า จำนวน 16 รายการ มูลค่ากว่า 120,000 บาท เหตุเกิดที่บ้านพัก ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.จอหอ อ.เมือง

นางจินตนา เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ นายตั้ม (นามสมมติ) อายุ 31 ปี เป็นลูก สส.คนดัง ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ได้มาเช่าบ้าน 2 ชั้น พร้อมกับมีการทำหนังสือสัญญาเข้าอยู่ ในวันที่ 15 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยได้มีการตกลงเช่ากันเดือนละ 12,000 บาท ต่อมา มีการติดค้างค่าเช่า 1 เดือน หลังจากนั้น ในวันที่ 5 กันยายน นายตั้ม ได้นำรถกระบะติดคอกเหล็กสูง มาขนข้าวของภายในบ้านไปจำนวน 16 รายการ มีแอร์ 3 เครื่อง เตียงนอน 2 เตียง โต๊ะกินข้าว ตู้เย็น ตู้เสื้อผ้า ถังน้ำ เครื่องซักผ้า ไม่เว้นกระทั่งพัดลมติดผนัง โดยนำไปขายให้ร้านรับซื้อของเก่า ห่างจากบ้านเช่าไปประมาณ 15 กิโลเมตร

เจ้าของบ้านเช่า บอกว่า ก่อนจะมีการยกเค้าดังกล่าว ลูกส.ส.ออกอุบายแจ้งว่า จะขอย้ายแอร์ซึ่งมีสภาพเก่า เพื่อให้เหมาะสมกับคนที่จะมาอยู่ใหม่เป็นระดับสารวัตร แต่หลังจากนั้น เพื่อนบ้านแจ้งให้เข้ามาตรวจสอบ เพราะเห็นว่ามีทรัพย์สินหลายรายการถูกรื้อขึ้นรถกระบะไป จึงเข้ามาตรวจสอบ ก็พบว่าทรัพย์สินภายในบ้านได้หายไปทั้งหมด จึงต้องการที่จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด โดยเข้าแจ้งความกับตำรวจแล้ว เพราะไม่อยากให้ไปทำกับผู้เช่ารายอื่นอีก