"มงคลกิตติ์" ชี้หาก "บิ๊กตู่" รอดปมนายกฯ 8 ปี บรรยากาศอาจเหมือนยุค "สมชาย วงศ์สวัสดิ์" หวังใช้วิจารณญาณยุติบทบาท ชี้ใช้เวลาประเทศมานานเกินไปแล้ว

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สส.บัญชีรายชื่อพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดประชุมวาระพิเศษ ในวันที่ 8 ก.ย. นี้ เพื่อกำหนดแนวทางการพิจารณาคำร้องของฝ่ายค้าน ปมการนับวาระดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า ตนไม่แน่ใจว่า หากศาลวินิจฉัยให้ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ต่อ ประชาชนทั้งประเทศจะอยากให้อยู่ต่อด้วยหรือไม่ และพล.อ.ประยุทธ์ เชื่อมั่นหรือไม่ ว่าจะเข้าไปทำงานในทำเนียบรัฐบาลได้ ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่า ไม่มีพื้นที่ให้ พล.อ.ประยุทธ์ เข้าไปทำงานได้แน่นอน เพราะคงไม่สามารถข้ามบังเกอร์กับรั้วลวดหนามไปได้ บรรยากาศคงคล้ายสมัยนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี

"พล.อ.ประยุทธ์ คงมีวิจารณญาณว่าควรพอแค่นี้ ท่านคนเดียวก็ทำงานมา 8 ปีแล้ว ใช้เวลาประเทศมากว่า 2,000 วัน ถือว่ามากเกินพอแล้ว ผมเชื่อว่า ศาลรัฐธรรมนูญคงตัดสินไปตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ ซึ่งกำหนดชัดเจนในมาตรา 263 และมาตรา 264 ทั้งนี้ อยากฝากบอกไปถึงลูกหาบของ พล.อ.ประยุทธ์ และคนรอบข้างว่าให้ปลง และหาที่เกาะใหม่ได้แล้ว นายกฯ คนใหม่เป็นใครก็ไปขอสมัครงานกับคนนั้น จะไปสมัครกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะรักษาการนายกฯ ก็ได้" นายมงคลกิตติ์ กล่าว