"หม่ำ จ๊กม๊ก" ปล่อยผ่านดรามาเรื่องทำตา มองเป็นแค่การรักษา

 

หลังจากที่นักแสดงตลกชื่อดัง "หม่ำ จ๊กมก" หรือ "เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา" ตัดสินใจทำศัลยกรรมครั้งแรกด้วยการทำตาสองชั้น จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันมากมาย จนลูกสาวอย่าง "เอ็ม บุษราคัม" ต้องออกมาโพสต์ไอจี เพื่อปกป้องคุณพ่อ พร้อมบอกเหตุผลว่าเพราะอะไรถึงต้องตัดสินใจทำ ล่าสุดทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 มีโอกาสได้เจอ "หม่ำ จ๊กมก" เดี๋ยวเราไปถามเจ้าตัวกันว่า หลังจากศัลยกรรม แก้หนังตาตก ไปแล้วมีฟีดแบ็กอย่างไรบ้าง

ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง หลังทำตามาใหม่เข้าที่หรือยัง?
-มันก็ยังมี เหมือนมีคนมาดึงตานะ และเวลาโดนแดดจะรู้เลยว่ามันจะแสบตา แล้วเวลาโดนไฟแรงๆ เวลาถ่ายรายการก็จะพยายามก้มหน้า เพราะมันจะแสบตา ต้องบอกว่าหลังจากทำมามันเห็นชัดขึ้น แต่มันเหมือนมีคนมาดึงตาไว้ คุณหมอบอกว่าอีกประมาณเดือนสองเดือนน่าจะดีขึ้นกว่านี้

ฟีดแบ็กโซเชียลพูดถึงเยอะมากรู้สึกยังไงบ้าง?
-ก็เพราะโหน่งคนเดียวเลย ถ้าไม่แคปไปลงก็ไม่มีใครรู้แล้ว คือพอมันโทรมาเราก็ไม่รู้ว่าจะแคปไว้ พอแคปเสร็จมันก็หัวเราะเราใหญ่เลย เพราะตอนนั้นเราเพิ่งทำได้แค่ 2 วัน เพราะเราเองก็ยังไม่กล้าดูหน้าเราอยู่แล้ว ก็เลยกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตเลย

ตอนนี้ชินกับตาใหม่แล้วหรือยัง?
-บางทีก็ไม่กล้ามองกระจก บางทีเดินผ่านกระจกก็ตกใจ เอ้ยยย นี่เหมือนพระเอกดาราหรือเปล่าเดินผ่าน (หัวเราะ) เดี๋ยวว่าจะไปทำจมูกเพิ่ม ล้อเล่น..ไม่เอาแล้ว

ฟีดแบ็กเป็นยังไงบ้างมีคนชมเยอะไหม?
-ก็จะมีนะ แต่อย่างเท่งเองก็ชอบบอกว่าเวลาเราโมโห หน้ามันไม่เหมือนโกรธหรอกแต่หน้าตาน่าสงสารมากกว่า บางทีเราก็อายตัวเอง แต่เราไม่ได้คิดว่ามันเป็นศัลยกรรม มันเป็นการเปิดหนังตาขึ้นเพื่อเป็นการรักษาตา เพราะคนอื่นคิดยังไงเราไม่รู้ แต่หมอเคยบอกตั้งแต่เมื่อ 5-6 ปีแล้วว่าต้องไปดึงตาขึ้นนะ เดี๋ยวมันจะทำให้ตาพร่าได้

 

 

อยากจะอธิบายอะไรคนที่บุลลีเราไหม?
-จริงๆ เค้าอาจจะไม่ได้บุลลีเราหรอก อาจจะหยอกเรามากกว่า เป็นพวกแฟนคลับเรามากกว่า เพราะว่าเค้าอยากเห็นหน้าเดิมๆ ของเรา ซึ่งอันนี้มันเป็นปัญหาของคนสูงวัย ที่เวลามีอายุเยอะขึ้นก็จะเป็นแบบนี้แบบเหมือนหนังตาตก ไม่ได้แนะนำว่าให้ไปทำศัลยกรรมนะ แต่คือให้ไปเปิดตาแบบเป็นการรักษา

ทางด้านภรรยาว่ายังไงบ้าง เขาบอกเหมือนได้สามีใหม่จริงไหม?
-เค้าก็จะมีอมยิ้ม ก็ไม่รู้เหมือนกันว่ายิ้มอะไร คือวันหนึ่งหน้าเปลี่ยนไปหรือว่าเราหล่อขึ้น แต่น่าจะเป็นอันหลังมากกว่า แต่บางทีเค้าก็ยิ้มไปเอง เค้าก็จะมีอาการประมาณนี้แหละ

แล้วลูกสาวล่ะว่ายังไงบ้าง?
-ก็ขำนะ ก็เพิ่งไปคุยงานกับลูกมา เค้าก็บอกสวัสดีเป็นไงบ้างพี่อุ๊บ (หัวเราะ)

เพราะว่าคลิปที่เราทำคล้ายพี่อุ๊บใช่ไหม?
-คือเราทำออกมาแบบว่าหยอกๆ แฟนคลับเล่น ก็เหมือนที่แฟนคลับมาแซวเราก็เลยแซวกลับไปเป็นการหยอกกลับกันไปมา

ไม่ได้ซีเรียสกระแสข่าวใช่ไหม กับคนที่มาดรามา?
-คือจะต้องบอกว่า บางคนมาคอมเมนต์ว่าไม่ชอบไม่ตลกหรอก ก็จะบอกว่าคุณก็ดูเราทุกครั้งนะ เราก็นึกว่ามันเป็นการคุยเล่นกับเอฟซีมากกว่า