"จตุพร-ทนายนกเขา" ปราศรัยย่อยใจกลางกรุง เรียกแขกชุมนุมหยุดอำนาจ 3 ป. พรุ่งนี้ ชี้เป็นรัฐบาลโกงแชร์ หลอกพรรคการเมือง- ปชช. ว่าจะได้เลือกตั้ง ลั่นไม่มี "พลเอกประยุทธ์" ประเทศก็ไปต่อได้

 

วันที่ 3 ก.ย. 65 คณะหลอมรวมประชาชน นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายนิติธร ล้ำเหลือ จัดปราศรัยย่อยบริเวณสกายวอล์ก แยกปทุมวัน เพื่อรณรงค์เชิญชวนให้คนร่วมกิจกรรมหยุดอำนาจ 3 ป. โดยเป็นเวทีแรกที่จัดกลางเมือง เพื่อยกระดับการทำกิจกรรม

โดยนายจตุพร กล่าวย้ำถึงจุดยืนของคณะหลอมรวมประชาชนว่า ต้องการหยุดอำนาจ 3 ป. พร้อมระบุว่าช่วง 8 ปี ที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมมีอำนาจ สร้างความเสียหายให้ประเทศทุกด้าน

ถึงแม้ตอนนี้พลเอกประยุทธ์ จะคืนรถประจำตำแหน่งไปแล้ว แต่ก็ไม่เคยหยุดสู้ การที่ไม่มีพลเอกประยุทธ์เป็นนายกฯ ในระยะเวลา 10 วัน ที่ผ่านมานั้น ก็ทำให้คนไทยเห็นแล้วว่า แม้ไม่มีพลเอกประยุทธ์เป็นนายกฯ ประเทศไทยยังอยู่ได้ ไม่มีความเสียหายเกิดขึ้น ขณะที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ทำหน้าที่รักษาการ ก็ทำงานได้ และทำให้เห็นว่าการทำงานมีประสิทธิภาพมากกว่าการทำงานของพลเอกประยุทธ์ใน 8 ปีที่ผ่านมา เพราะสามารถสั่งงานต่าง ๆ ได้ แต่ถึงอย่างไร คณะหลอมรวมประชาชน ก็ไม่ต้องการให้ 3 ป. บริหารประเทศ

ด้านนายจตุพร ยังระบุว่า พลเอกประยุทธ์เป็นนายกฯ คนเดียวที่ทำงานตามเวลาราชการ หยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันนักขัตฤกษ์ ทำให้ประเทศเสียหาย นอกจากนี้พลเอกประยุทธ์ ยังไม่รู้ตัวว่าไม่มีความสามารถในการบริหารโดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ จึงไม่สามารถปล่อยพลเอกประยุทธ์ และทั้ง 3 ป. ให้อยู่ต่อได้

ด้านนายนิติธร กล่าวว่า 3 ป. หมายถึง 3 ปัญหาของประเทศ คือปัญหาด้านความมั่นคง ปัญหาประชาชน ที่ทำให้คนด้อยลง เดือดร้อนจากการเป็นหนี้ และปัญหาเรื่องการปกครองระบอบประชาธิปไตย ที่วันนี้กฎหมายเป็นเครื่องมือของ 3 ป. ซึ่งหากไม่เอา 3 ป. ออกไป ประเทศจะเดินหน้าไม่ได้

ทั้งนี้ ภายหลังจบการปราศรัย แกนนำคณะหลอมรวมประชาชนได้เดินแจกสติ๊กเกอร์ รณรงค์ให้คนไปร่วมกิจกรรมที่แยกราชประสงค์ ในวันพรุ่งนี้เวลา 17.00 น. โดยยืนยันว่าจะไม่ปิดถนน พร้อมขอให้ตำรวจประสานศูนย์การค้าบริเวณนั้นเพื่อขอให้พื้นที่ด้านหน้าทำกิจกรรม