"พรรคประชาธิปัตย์" เปิดตัว "ดร.เอ้" นั่งบัญชีรายชื่อ รับผิดชอบพื้นที่ กทม. ควบเก้าอี้ประธาน คกก. ศึกษาทันสมัย

 

วันที่ 3 ก.ย. 65 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคแถลงเปิดตัว นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ก้าวเข้าสู่การเมืองระดับชาติ โดยนายสุชัชวีร์แสดงความจำนงจะเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง สส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรค ซึ่งพรรคก็มีความยินดีและจะสนับสนุน หลังจากนี้จะพิจารณาตามกระบวนการของพรรคและกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ยังได้มอบหมายภารกิจให้นายสุชัชวีร์ เป็นบุคคลสำคัญในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งทั่วไปที่จะเกิดขึ้นในครั้งหน้า รับผิดชอบร่วมกับทีมกรุงเทพมหานครเป็นหลัก และมอบหมายให้ทำหน้าที่หัวหน้าทีมการศึกษาทันสมัย ที่จะทำงานกับคนรุ่นใหม่ของพรรค ในการขับเคลื่อนนโยบายและขับเคลื่อนการทำกิจกรรมด้านการศึกษาทันสมัย เพื่อร่วมกับพรรคในการสร้างคนเก่งคนดี และคนรุ่นใหม่ที่สนองต่อความต้องการของโลกยุคใหม่ให้กับประเทศ

โดยนายจุรินทร์ ย้ำว่า นายสุชัชวีร์จะมาขับเคลื่อนภารกิจพรรคในมิติความทันสมัย ของพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อสร้างบุคลากรที่เป็นคนเก่งคนดีและเป็นคนรุ่นใหม่ ซึ่งการศึกษาทันสมัยเป็นการศึกษาที่พร้อมตอบสนองต่อการศึกษาในทุกมิติ ทั้งการเรียนรู้นอกห้องเรียน ในห้องเรียนหรือการเรียนรู้ด้วยตนเอง

ด้านนายสุชัชวีร์ กล่าวขอบคุณนายจุรินทร์ และนายองอาจ ที่เปิดโอกาสให้เข้ามาทำหน้าที่ในกรุงเทพมหานครและด้านการศึกษา ซึ่งชี้ว่าคนที่มาทำงานด้านนี้ได้จะต้องมีแรงผลักดันด้านการศึกษา และในขณะนี้พรรคต้องการเห็นด้านความเปลี่ยนแปลง และการเริ่มต้นเริ่มจากวิธีคิดที่ทันสมัย เพื่อที่จะออกนโยบายโดยเฉพาะเปิดการมีส่วนร่วมจากประชาชนและเยาวชน รวมถึงจะต้องมีการกระทำที่ทันสมัยที่เน้นเรื่องการกระจายอำนาจ และการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยมาช่วยส่งเสริมการศึกษา

นอกจากนี้ยังมีนายชินวรณ์ บุญเกียรติ คุณหญิงกัลยา โสภณพานิช นายประกอบ รัตนพันธุ์ ศาสตราจารย์กนก วงษ์ตระหง่าน ที่จะช่วยการขับเคลื่อนงานด้านการศึกษาเพื่อเสริมความเข้มแข็งให้กับการสร้าคนของพรรคประชาธิปัตย์ในอนาคต

ทั้งนี้หลังแถลงเปิดตัว ทีม กทม. นำโดยพลตำรวจตรีวิชัย สังข์ประไพ ได้นำช่อดอกไม้มามอบให้กับนายจุรินทร์ เพื่อเป็นการให้กำลังใจต่อการทำงานด้วย