ทีมข่าวสำรวจจุดจอดรถตู้รับส่งนักเรียน กรณีการเสียชีวิตของน้องจีฮุน วัย 7 ขวบ ทางโรงเรียนยอมรับจอดหน้ารถบัส ไม่มีหลังคาบังแดด ขณะที่ รองผู้อำนวยการโรงเรียนยอมรับ เป็นการสะเพร่าและประมาท ที่ครูลงบันทึกว่าเด็ก "ป่วย" ไม่ถามผู้ปกครอง

 

วันที่ 31 ส.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ได้พบกับครูฝ่ายปกครองของโรงเรียนที่เกิดเหตุน้องจีฮุน เด็กหญิงวัย 7 ขวบเสียชีวิตในรถตู้รับส่งนักเรียนที่ จ.ชลบุรี โดยครูฝ่ายปกครองพาไปสำรวจจุดที่จอดรถ พบว่า เป็นลานปูนโล่ง ส่วนโรงรถภายในร่มเป็นที่จอดรถบัสของโรงเรียน ขณะที่รถตู้จอดอยู่หน้ารถบัส ไม่มีหลังคาบังแดด ซึ่งขณะพูดคุยพบว่าบริเวณจุดจอดรถตู้ อากาศค่อนข้างร้อน

ครูฝ่ายปกครอง บอกว่า ทุกเช้าครูเวรที่ขับรถ และครูพี่เลี้ยง จะรับเด็กจากแต่ละบ้าน แล้วเดินทางมาส่งที่โรงเรียนบริเวณอาคารเรียน เมื่อส่งเสร็จแล้วก็จะวนรถตู้มาจอดไว้ที่ลานจอดรถ กระทั่งช่วงเย็น ครูซึ่งเป็นคนขับรถได้เดินทางมาเพื่อจะเตรียมรถไปส่งนักเรียนกลับบ้านก็ต้องตกใจ เมื่อพบว่าน้องนอนเสียชีวิต

ส่วนการตรวจสอบนักเรียนในรถตู้ ครูพี่เลี้ยงจะตรวจสอบนักเรียนทุกครั้งที่ลงจากรถ แต่ครั้งนี้ได้สอบถามกับครูที่ขับรถและครูพี่เลี้ยงแล้ว ก็ต่างยืนยันว่าตรวจสอบแล้ว แต่ไม่พบตัวน้องอยู่ในรถ ซึ่งตนเองก็ตกใจเหมือนกันว่าทำไมถึงไม่เห็นว่ามีเด็กอยู่ในรถ

สำหรับกรณีที่สังคมตั้งข้อสงสัยว่า เด็กอาจเสียชีวิจจากที่อื่นแล้วถูกนำมาอำพรางไว้ในรถเป็นไปได้หรือไม่ ครูยืนยันว่าเป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน คาดว่าเกิดจากน้องติดในรถแล้วขาดอากาศหายใจ

นอกจากนี้ มีข้อมูลจากตำรวจและครูประจำโรงเรียน ได้ตรวจสอบพบว่า บนรถมีนักเรียนทั้งหมด 7 คน ตรวจสอบกล้องวงจรปิดแล้วพบว่า เวลาประมาณ 7 โมง 15 นาที รถนักเรียนได้จอดเทียบที่อาคารแล้วส่งนักเรียน โดยมีนักเรียนลงจากรถทั้งหมด 6 คน ขาดน้องจีฮุนที่ไม่ได้ลงจากรถ จากนั้นรถได้วนไปจอดที่ลานจอด ก่อนที่คนขับจะลงไปโรงอาหาร

ส่วนกรณีที่สังคมตั้งข้อสังเกตว่า ครูประจำชั้นทำไมถึงไม่ตรวจสอบว่าน้องหายไปไม่เดินทางมาเรียน ทางรองผู้อำนวยการโรงเรียน บอกว่า ตอนเช้าจะมีการเช็กชื่อนักเรียนตามปกติอยู่แล้ว วันเกิดเหตุครูประจำชั้นก็มีการเช็กชื่อ แต่พบว่าน้องไม่ได้อยู่ในห้อง จึงเขียนในใบบันทึกว่า “ป่วย” ยอมรับว่า เป็นความสะเพร่าและประมาทของครูที่ไม่มีการไลน์หรือโทรไปสอบถามกับผู้ปกครองถึงเหตุผลที่น้องไม่มาโรงเรียน ตอนนี้โรงเรียนพร้อมที่จะรับผิดชอบและเยียวยากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด