"นายก อบจ.อำนาจเจริญ" สั่งตั้งกรรมการสอบ ลงโทษทางวินัย กรณีมีคนนำรถส่วนตัวของภรรยา มาเติมน้ำมันที่กองการช่าง

 

จากกรณีเพจ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้โพสต์รูปรถกระบะกำลังเติมน้ำมัน พร้อมกับข้อความ "เอารถเมีย มาเติมน้ำมันหลวงฟรี มีเรื่องมาเล่าให้ฟัง ที่ อบจ.อำนาจเจริญ ตั้งงบจัดซื้อน้ำมันไว้เดือนละ 5 แสน เพื่อมาใช้ในราชการ แต่พบเรื่อแปลกๆ ที่ทุกอาทิตย์จะมีทั้งรถหลวง รถส่วนตัว วันดีคืนดีก็มีเอารถเมียมาเติมด้วย มาเบิกเติมน้ำมันหลวง 1-2 ครั้ง ทุกสัปดาห์ เติมทีก็ 60-70 ลิตร คนที่ถือกุญแจก็เป็นพนักงานกองช่าง ถ้านายสั่งให้มาเปิดก็ต้องรีบมาทันที ว่าด้วยเรื่องการจัดซื้อน้ำมันเชื้อเพลิง สามารถนำไปใช้เพื่อประโยชน์และใช้ได้กับรถราชการเท่านั่น"

ล่าสุด ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง อบจ.อำนาจเจริญ โดยวันนี้ทาง สำนักงาน ป.ป.ช.จังหวัดอำนาจเจริญ ได้เดินทางเข้ามารวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวในเบื้องต้น และนำเสนอผู้บังคับบัญชา โดย น.ส.วันเพ็ญ ตั้งสกุล นายก อบจ.อำนาจเจริญ ได้ทำการชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว รวมไปถึงนำส่งหลักฐานเอกสารการเบิกจ่ายน้ำมันให้กับทาง ป.ป.ช.จังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อนำไปตรวจสอบข้อมูล

น.ส.วันเพ็ญ เปิดเผยว่า หลังจากได้ทราบข่าว ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และจะได้มีการตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแล้ว ใครผิดก็ว่าไปตามผิด และขอเน้นย้ำว่าจะหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อให้พี่น้องประชาชนสบายใจ ซึ่งหากบุคคลใดกระทำผิดจริง ก็จะดำเนินการลงโทษทางวินัย เพราะเรื่องดังกล่าวถือว่าเป็นเรื่องที่ผิดวินัย ที่มีการใช้รถส่วนตัวมาเติมน้ำมัน เพราะรถที่จะมาเติมน้ำมันได้ต้องเป็นรถของทางราชการเท่านั่น

น.ส.ณัชณัญ สมสะอาด เจ้าพนักงาน ป.ป.ช.จังหวัดอำนาจเจริญ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้มีการลงพื้นที่ เพื่อรวบรวมข้อมูลเรื่องราวที่เกิดขึ้น และนำเสนอผู้บังคับบัญชาต่อไป ซึ่งหากมีการกระทำความผิดจริง ก็จะมีการดำเนินการทางกฎหมายต่อไป