โซเชียลวิจารณ์เดือด หลังมีคลิป "ครูพละ" ลงโทษนักเรียนฐานเล่นฟุตบอลในห้องเรียน โดยให้คุกเข่า ก่อนเตะบอลอัดท้อง พร้อมง้างมือตบซ้ำ ด้านเจ้าหน้าที่โรงเรียนเผยปกติไม่ใช่คนดุร้าย คาดมีเจตนาสั่งสอนนักเรียน แต่ครั้งนี้ไม่เหมาะสม

 

วันที่ 23 ส.ค. 65 สืบเนื่องจากกรณีที่โลกโซเชียลแชร์คลิปของครูพละในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ทำโทษนักเรียน โดยการให้นั่งคุกเข่า ก่อนจะเตะลูกบอลอัดท้อง พร้อมตบซ้ำ เหตุนักเรียนเล่นฟุตบอลในห้องเรียน

ทางทีมข่าวช่อง8 ลงพื้นที่โรงเรียนที่เกิดเหตุย่านทุ่งครุ เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พบกับเจ้าหน้าที่ของทางโรงเรียนที่ประจำอยู่ทางเข้าออกซึ่งมีการปิดประตูรั้วเอาไว้ จากการสอบถามนายเลิศชนจ อุปการะกิจ เจ้าหน้าที่ดูแลติดตามพฤติกรรมนักเรียน กล่าวว่า เพิ่งทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่ไม่รู้รายละเอียด โดยโรงเรียนแห่งนี้เปิดสอนตั้งแต่ชั้น ม.1 ถึงชั้น ม.6 จากที่ดู เด็กนักเรียนในคลิปน่าจะเป็นเด็ก ม.2 หรือ ม.3 ส่วนครูที่ลงโทษเด็กนักเรียนเป็นครูพละที่ใกล้เกษียณในอีก 1 เดือนข้างหน้านี้ ซึ่งปกติครูคนดังกล่าวก็เป็นครูที่ดี ไม่ได้มีพฤติกรรมรุนแรงอะไร คิดว่าเจตนาน่าจะต้องการสั่งสอนนักเรียน เพียงแต่ว่าพฤติกรรมที่ทำลงไปในครั้งนี้ก็ไม่เหมาะสมอยู่บ้าง

"จะเกษียณอยู่เดือนหน้านี้แล้วครับ แกก็เป็นคนนิ่ง ๆ เฉย ๆ นะ แกเป็นครูด้านฝ่ายพละ แกก็จะสอนกับเด็กเล่นกับเด็กพูดกับเด็กบ้างอะไรบ้างตามประสาของแกไป ไม่ใช่คนโหดร้ายไม่ได้เป็นคนที่ว่าดุหรืออาฆาตมาดร้ายใคร ถ้าหากว่าทำอย่างนั้นแล้วมันก็ไม่สมควรนะ คนทั่วไปหรือไม่ใช่ว่าผมคนเดียว ทุกคนทั่วไป เป็นลูกเป็นหลานใครเขาก็ไม่ชอบอย่างนั้น"

ขณะที่ทีมข่าวช่อง8 พยายามติดต่อเข้าไปที่โรงเรียนเพื่อสอบถามกับทางผู้อำนวยการโรงเรียนถึงประเด็นที่เกิดขึ้น แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ส่วนบรรยากาศที่โรงเรียนตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่ามีรถจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานครเขต 1 และกระทรวงศึกษาธิการได้ขับเข้าไปในโรงเรียน คาดว่าน่าจะมีการเข้าไปประชุมพูดคุยในเรื่องดังกล่าวกับทางสมาคมนักเรียนเก่าและสมาคมผู้ปกครอง