เจ้าหน้าที่ตั้งตู้คอนเทนเนอร์ รอบทำเนียบฯ รับมือม็อบไล่นายกฯ ปมวาระ 8 ปี

 

วันที่ 23 ส.ค. 2565 บรรยากาศช่วงเช้าที่ผ่านมาบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล เจ้าหน้าที่เริ่มนำตู้คอนเทนเนอร์และลวดหนาม มาวางไว้บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ใกล้แยกพาณิชยการ โดยยังคงเปิดช่องการจราจรไว้บางส่วน และมีกำลังตำรวจจราจรคอยดูแลและแนะนำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทาง โดยรถไม่สามารถผ่านหน้าทำเนียบรัฐบาลได้ ต้องเลี้ยวขวา บริเวณแยกพาณิชยการเท่านั้น ซึ่งการวางตู้คอนเทนเนอร์ในครั้งนี้ก็เพื่อป้องกันกลุ่มมวลชนที่ในช่วงเย็นวันนี้จะมีการนัดชุมนุม จัดกิจกรรมทางการเมือง ขับไล่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

 

 

ขณะที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ถนนราชดำเนินนอก เจ้าหน้าที่ก็ได้นำตู้คอนเทนเนอร์และลวดหนามมาวางไว้บางส่วน เพื่อเตรียมความพร้อมเช่นเดียวกัน


ส่วนที่บริเวณลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เป็นอีกจุดที่มวลชนจัดกิจกรรมทางการเมือง พบว่าตอนนี้มีการตั้งเวที พร้อมเครื่องขยายเสียงและจัดสถานที่ เพื่อเตรียมจัดกิจกรรมปราศรัยในช่วงเย็น โดยมีพนักงานรักษาความปลอดภัย กทม. ซึ่งเหตุการณ์ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมายังไม่มีความรุนแรงใด ๆ เกิดขึ้น

และบริเวณถนนพระราม 5 ด้านข้างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ที่มีการวางตู้คอนเทนเนอร์มาตั้งแต่เมื่อวานนี้ ได้มีการนำต้นไม้มาวางปิดด้านหน้าพร้อมวางลวดหนามหีบเพลงบนตู้อีกชั้น

ก่อนหน้านี้นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายนิติธร ล้ำเหลือ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน ได้แถลงการณ์หยุด 8 ปี ประยุทธ์ ระบุหากนายกรัฐมนตรี จะอยู่ในตำแหน่งเกินจากวันที่ 24 สิงหาคมนี้ จะพามวลชนเข้าทวงคืนประเทศ โดยนัดชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 23 สิงหาคม ปักหลักค้างคืน แต่หากนายกรัฐมนตรี ไม่เข้าทำเนียบรัฐบาล แต่ไปปฏิบัติงานที่อื่น ก็จะพามวลชนตามไปกดดันถึงที่ โดยไม่กลัวว่าจะถูกใช้ความรุนแรงเข้าสลายการชุมนุม