น้องเอ อดีตทหารคนรับใช้ ยื่นหนังสือ ขอคัดค้านการประกันตัว"ส.ต.ท.หญิงโหด" ในชั้นสอบสวน หวั่นไม่ปลอดภัย

 

21 ส.ค.65 เมื่อเวลา 16.00 น. น้องเอ อดีต ทหารคนรับใช้ ผู้เสีบหาย เดินทางมาพร้อมด้วยครอบครัว เข้ายื่นหนังสือขอคัดค้านการประกันตัว ส.ต.ท.(หญิง)สังกัดสันติบาล ผู้ต้องหา ในชั้นพนักงานสอบสวน ต่อ พ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร รองผบก.ภ.จว.เพชรบุรี รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองราชบุรี ที่หน้า สภ.เมืองราชบุรี เพื่อนำไปมอบให้พนักสอบสวนเจ้าของคดี หลังจากทราบข่าวว่าวันนี้ทางตำรวจจะให้ประกันตัว ส.ต.ท.หญิงคนดังกล่าว ซึ่งได้เดินทางให้สอบปากคำเพิ่มเติมเวลา 14.30 น.ของวันนี้

หลังจากที่น้องเอ ยื่นเอกสารเสร็จ รักษาการผู้กับกับ สภ.เมืองราชบุรี ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อฯ เนื่องจากวันนี่ไม่มีอะไรพิเศษ เป็นการให้ผู้ต้องหามาสอบปากคำเท่านั้น ส่วนการที่ผู้ต้องหาจะขอประกันตัวในชั้นสอบสวน ก็เป็นสิทธิของผู้ต้องหา แต่จะขึ้นอยู่กับดุลพินิจของพนักงานสอบสวบสวนด้วย ว่าผู้ต้องหาจะมีการหลบหนีหรือไม่ ให้ความร่วมมือต่อคดีหรือไม่ ในกรณีนี้ผู้ต้องหาเข้ามามอบตัว ไม่มีทีท่าในการหลบหนีจึงเป็นสิทธิ์

ขณะที่น้องเอ และครอบครัว ที่มาขอยื่นคัดค้านการประกันตัวในวันนี้ เพราะเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย และเคยถูก ผู้ต้องหาข่มขู่ไว้ ทุกวันนี้ต้องอยู่อย่างระวังตัว และต้องย้ายที่อยู่ตลอด