จับแล้วมือปืนยิงหนุ่มใหญ่เสียชีวิตหน้าบ้านพักย่านบางบ่อ รับสารภาพทำไปเพราะชอบและหึงหวงภรรยาคนตาย

 

วันที่ 21 ส.ค. 2565 จากกรณีที่มีชายอายุ 54 ปี ถูกยิง 4 นัด เสียชีวิตหน้าบ้านพักย่านบางบ่อ จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดยหลังเกิดเหตุตำรวจได้คุมตัวนางสาวจำนงค์ อายุ 55 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิตไปสอบปากคำอย่างละเอียดเนื่องจากให้การวกวนไปมาและมีพิรุธ ต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิตที่แน่ชัด คือ นายนิคม เทียนธรรม อายุ 53 ปี

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ ฝ่ายสืบสวน สภ.บางบ่อ ได้รับการประสานจากนายจ้างของผู้ก่อเหตุว่าจะเข้ามอบตัว ฝ่ายสืบสวนจึงเดินทางไปรับตัวนายบุญสวน เจดีย์ อายุ 46 ปี ซึ่งยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุ ที่กระท่อมในบ่อปลาไม่ห่างจากที่เกิดเหตุ โดยควบคุมตัวนายบุญสวน พร้อมตรวจยึดของกลางเป็นอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด.38 จำนวน 1 กระบอก ภายในมีปลอกกระสุนคาลูกโม่ที่ถูกยิงไปแล้ว 5 นัด และกระสุนที่ยังไม่ยิงในลูกโม่อีก 1 นัด พร้อมคุมตัวนายบุญสวนไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่เกิดเหตุ จากนั้นจึงคุมตัวไปสอบสวนดำเนินคดีที่ สภ.บางบ่อ

นายบุญสวน ให้การว่า สาเหตุที่ทำเกิดจากความหึงหวงภรรยาของนายนิคม ที่ตนเองแอบชอบพอจนหวังจะอยู่กินในฐานะสามีภรรยา ซึ่งตนเองได้รู้จักกับฝ่ายหญิงมาประมาณ 2 - 3 เดือนแล้ว แต่ไม่มีโอกาสได้อยู่ด้วยกันสองต่อสอง จนกระทั่งเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา หลังจากที่ตนเองและภรรยาของนายนิคม รวมถึงเพื่อนของภรรยาพากันนั่งดื่มเหล้าที่กระท่อมบ่อปลาแล้ว ในวงเหล้าได้มีการพูดถึงนายนิคมทำให้ตนเองเกิดความหึงหวง ฝ่ายภรรยานายนิคมจึงชวนเพื่อนที่มาด้วยกันกลับออกจากกระท่อมไป ยิ่งทำให้ตนเองโมโห บวกกับความเมาจึงตั้งใจจะมาหาฝ่ายหญิงที่บ้านพักแต่ไม่พบ แล้วเกิดมีปากเสียงและถูกนายนิคมผลักอก จึงกลับไปนำปืนที่กระท่อมกลับมายิงใส่นายนิคม โดยยิงนัดแรกที่กลางออกจนหงายหลังไปกับพื้น หลังจากนั้นจึงยิงซ้ำอีก 3 นัดที่ใบหน้าก่อนจะหลบหนีไป กระทั่งเช้าสำนึกผิดจึงตัดสินใจโทรแจ้งนายจ้างและลูกสาวขอมอบตัว

ขณะที่ ภรรยาของนายนิคม ยอมรับว่า รู้จักกับผู้ต้องหาจริง เพราะผู้ต้องหาปลูกผักหลายอย่าง ตนเองมีอาชีพเก็บผักไปขายตามตลาดนัดจึงไปขอซื้อผักตั้งแต่สามเดือนที่ผ่านมา โดยผู้ต้องหาได้พูดกับตนเองและต่อหน้าเพื่อนคนสนิทว่าหลงชอบตนเองมาก ถึงขนาดที่มีชายใดมาคุยหรือพูดจาด้วยก็จะทำท่าทางขึงขังไม่พอใจเพราะหึงหวง และยังเคยประกาศว่าหากมีใครมาจีบมาคุยกับตนเองก็จะยิงทิ้งให้หมด ที่ผ่านมา ตนเองพยามเลี่ยงที่จะเจอกับผู้ต้องหาแบบสองต่อสอง ทุกครั้งที่ต้องไปซื้อผักก็จะพาเพื่อนหญิงที่สนิทกันไปด้วย โดยผู้ต้องหามักชวนทานข้าวและดื่มสุรา แต่พอได้เวลาตนเองก็พากันกลับ ช่วงที่สามีงอนตนเองและกลับไปอยู่บ้านเกิด ทำให้ผู้ต้องหาคอยจะหาโอกาสมาหาตน แต่ก็เลี่ยงเรื่อยมา ซึ่งผู้ต้องหาถึงขั้นจะขอแต่งงานโดยจะให้ค่าสินสอด 1 แสนบาท แต่ตนเองก็ไม่รับ ซึ่งผู้ต้องหาก็มีภรรยาและลูกแล้ว ส่วนตนเองก็ยังบอกกลับไปว่า ตนเองยังรักสามีมากเพราะอยู่ด้วยกันมาเกือบจะสิบปีแล้ว หลังเกิดเหตุพอทราบว่าสามีถูกยิงก็มั่นใจว่าคนที่ทำคือนายบุญสวน พอตั้งสติได้ก็รีบให้ข้อมูลกับตำรวจทันที

เบื้องต้นตำรวจเตรียมแจ้งข้อหานายบุญสวน 3 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีและพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยผิดกฎหมาย